Xung quanh việc giải tỏa, đền bù căn nhà số 8 Nguyễn Du

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dự án mở rộng hoa viên Quang Trung (phường Tây Sơn, TP. Pleiku) đã được hoàn tất, hiện có 10/11 hộ đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và đã thực hiện bàn giao mặt bằng. Riêng chủ căn nhà số 8 Nguyễn Du của bà Võ Thị Phụng (62 tuổi) chưa đồng ý bàn giao đất vì cho rằng mức bồi thường quá thấp so với giá trị thực tế của căn nhà.

Qua tìm hiểu, nhà bà Phụng có diện tích là 59,6 m2 nhưng mặt tiền lên đến 7,1 mét, được chia làm 2 gian nằm ngay trên đường Nguyễn Du. Nhà nước bồi thường cho bà mảnh đất trên đường Nguyễn Tất Thành với mặt tiền 4 mét, diện tích 92 m2, giá 15 triệu đồng/m2, với giá gần 1,4 tỷ đồng. Theo bà Phụng, việc bồi thường như vậy là quá ít bởi bà sẽ không có tiền cất nhà mới.

 

Ảnh: Ngọc Linh
Ảnh: Ngọc Linh

Không đồng ý với phương án do chính quyền đưa ra, bà Phụng kiến nghị và các cơ quan chức năng của TP. Pleiku đã nhiều lần tổ chức đối thoại nhưng không đi đến thống nhất. “Tôi mẹ góa con côi, sống một mình, 3 đứa con gái đã lấy chồng ra riêng. Dù đã lớn tuổi, nhưng chỉ cần sáng sớm mở cửa là tôi có tiền sinh sống. Nếu theo như mức bồi thường trên, tôi chẳng thể có tiền xây nhà mới và vị trí Nhà nước giao không thuận lợi cho việc kinh doanh. Đó là chưa kể, vào năm 2008, đã có người trả tôi hơn 100 lượng vàng cho lô đất này. Trong khi đó, đất nhà số 8 Nguyễn Du của tôi có mặt tiền dài đến hơn 7 mét nhưng nhà nước lại áp giá đền bù chỉ có 12 triệu đồng/m2. Nếu nhận đất trên đường Nguyễn Tất Thành thì tôi phải bù thêm hơn 100 triệu đồng, số tiền này tôi lấy đâu ra? Mong Nhà nước hỗ trợ một cách thỏa đáng để tôi bớt thiệt thòi”-bà Phụng bộc bạch.

Tại buổi đối thoại vào ngày 2-10-2014 do UBND TP. Pleiku tổ chức, ông Nguyễn Kim Đại-Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã đề xuất phương án giao thêm 1 lô đất tại khu tái định cư phường Hội Phú có thu 100% tiền sử dụng đất theo giá do UBND tỉnh phê duyệt và bà Phụng đồng ý với phương án trên. Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Công Quang-Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Pleiku cho biết: nhà bà Phụng có lợi thế hơn nhiều hộ khác trong dự án vì có mặt tiền rộng. Chúng tôi đã nhiều lần tổ chức đối thoại với bà nhưng đều không đi đến thống nhất đến khi phương án giao thêm 1 lô đất tại khu tái định cư phường Hội Phú được đưa ra và sau nhiều lần thuyết phục thì bà Phụng mới đồng ý. Tuy nhiên, vào ngày 24-11-2014, tại công văn số 4662/UBND-CNXD, UBND tỉnh không đồng ý với phương án này. Trong đó ghi rõ, nếu bà Phụng không đồng ý thì tổ chức cưỡng chế theo quy định pháp luật.

Tại buổi làm việc gần đây, bà Phụng yêu cầu Nhà nước đền bù diện tích đất giống như căn nhà số 8 Nguyễn Du (diện tích 7,1 mét x 8,4 mét), ngoài ra không đòi hỏi gì thêm. Tuy nhiên, ngày 24-12-2014, tại công văn số 5092/UBND-CNXD, UBND tỉnh vẫn giữ quan điểm: nếu bà Phụng không đồng ý thì xử lý theo chỉ đạo tại công văn số 4662.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.