Đường đi vừa thi công xong đã xuống cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đường Ngô Quyền, thị xã Ayun Pa mới hoàn thành thi công và đưa vào sử dụng toàn tuyến gần 1 năm nay, nhưng nhiều đoạn đã xuất hiện ổ voi, ổ gà gây ra nhiều vụ tai nạn đau lòng cho người đi đường.

Đường Ngô Quyền có điểm đầu giao nhau với đường Nguyễn Huệ đoạn bên hông trụ sở Kho bạc thị xã Ayun Pa và điểm cuối nối với quốc lộ 25 đoạn trước cổng Nhà máy Đường Ayun Pa. Công trình có tổng mức đầu tư 9,923 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh năm 2009 -2010.

 

Nhiều ổ voi, ổ gà trên đường Ngô Quyền là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông đau lòng cho người dân. Ảnh: Đức Phương
Nhiều ổ voi, ổ gà trên đường Ngô Quyền là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông đau lòng cho người dân. Ảnh: Đức Phương

Theo thiết kế, đường Ngô Quyền dài 2.785,23 mét; quy mô đường giao thông cấp 3 miền núi. Nền đường rộng 9 mét, lề đường mỗi bên rộng 1,75 mét; kết cấu mặt đường gồm lớp đá dăm láng nhựa dày 25 cm, trên lớp đất đồi chọn lọc dày 30 cm có lu lèn K98… Công trình do Công ty TNHH Hoàng Nhi-Gia Lai trúng thầu thi công. Đây được kỳ vọng là một đoạn trên tuyến đường tránh phía Nam dành cho các xe tải trọng lớn khi lưu thông qua thị xã Ayun Pa.

Mặc dù mới hoàn thành thi công, đưa vào sử dụng toàn tuyến gần 1 năm nay và chưa được dùng làm tuyến đường tránh dành cho các xe tải trọng lớn, thế nhưng đường Ngô Quyền đã có nhiều đoạn xuống cấp trầm trọng. Trong đó, hư hỏng nặng nề nhất là đoạn dốc võng có chiều dài hơn 500 mét (từ điểm tiếp giáp với đường Nguyễn Văn Trỗi kéo ra hướng Nhà máy Đường Ayun Pa). Nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện liên tiếp, khiến lòng đường nham nhở, trũng sâu thành các hố nước và nhiều ụ đất cao. Nhiều đoạn lớp nhựa mỏng bị bong tróc trơ ra toàn bùn đất. Người dân mỗi khi điều khiển xe máy lưu thông qua đoạn đường này buộc phải lạng lách, đánh võng để tìm lối đi hết sức khó khăn. Đã có không ít vụ tai nạn đau lòng xảy ra cho người dân khi lưu thông qua đây.

 

Đường Ngô Quyền vừa làm xong đã hư hỏng nặng. Ảnh: Đức Phương
Đường Ngô Quyền vừa làm xong đã hư hỏng nặng. Ảnh: Đức Phương

Ông Năm Thao, nhà ở ngay đoạn đường hư hỏng này bức xúc: “Đường mới làm xong đã xuất hiện ổ voi, ổ gà. Gần 1 năm qua, đã có hơn chục người điều khiển xe máy vấp phải ổ gà rồi mất tay lái, lao thẳng vào hàng rào thép gai của nhà tôi. Mới hôm trước có hai cụ già chở nhau bằng xe máy bị ngã xuống ổ gà rồi xe đè chồng lên người gây bất tỉnh. Cả xóm chúng tôi phải xúm lại gỡ người và xe ra rồi chở 2 cụ lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa cấp cứu”.

Mặc dù, gần đây phía nhà thầu thi công là Công ty TNHH Hoàng Nhi đã nhiều lần tổ chức sửa chữa, nhưng được ít bữa tuyến đường lại tiếp tục bị hư hỏng, xuống cấp. Các đoạn sống trâu rồi ổ voi, ổ gà lại xuất hiện nhiều hơn. Mới đây, Ban Thường vụ Thị ủy Ayun Pa đã lập đoàn kiểm tra quá trình đầu tư thi công đường Ngô Quyền và phát hiện thêm nhiều vi phạm khác trong quá trình thi công.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.