Vì tiền mất đi tình bạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mấy chục năm tình bạn không thể níu kéo nổi trước sức mạnh đồng tiền, họ từ bạn thành thù, nhiều lần lao vào đánh nhau vì mâu thuẫn tiền bạc. Giờ đây, kẻ nhập viện, người kêu mất tiền. Nhưng có lẽ, dù sự việc có được làm minh bạch thì tình bạn ấy khó có thể hàn gắn…

Nguyễn Thị Cẩm Lệ (SN 1974), trú tại 114/1 Phan Đình Phùng, tổ 12, phường Tây Sơn, TP. Pleiku và Lê Thị Tú Kha (SN 1975), trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku là bạn bè thân thiết với nhau từ thời phổ thông. Hàng ngày lúc rảnh rỗi Kha thường tới quán nước Lệ bán trên vỉa hè đường Phan Đình Phùng, đoạn trước Trung tâm phòng-chống Sốt rét tỉnh uống nước và tâm sự.

 

Chị Nguyễn Thị Cẩm Lệ tại Bệnh viện. Ảnh: Hồng Sơn
Chị Nguyễn Thị Cẩm Lệ tại Bệnh viện. Ảnh: Hồng Sơn

Trong những lần ghé thăm ấy, Kha thấy Lệ cho một số người mượn tiền ngày để lấy lời. Có lần, trong lúc đang ngồi uống nước, Kha thấy có người tới hỏi mượn tiền ngày của Lệ, nhưng lúc đó Lệ đáp hết tiền nên không cho mượn. Từ đây, Kha ngỏ ý với Lệ rằng mình có một số tiền riêng, nếu ai đến hỏi mượn tiền ngày giới thiệu cho Kha.

Chị Lệ cho biết: “Sau khi nghe Kha có ý muốn cho vay, tôi đứng ra bảo lãnh một người tên Dũng vay với số tiền 5,4 triệu đồng, quy định mỗi ngày đóng cho Kha 200 ngàn đồng và đóng trong vòng một tháng. Như vậy, Kha được hưởng tiền lãi là 600 ngàn đồng. Sau đó, Dũng đóng được 2 triệu đồng thì không trả nữa và bỏ trốn đi đâu không rõ. Từ đó, Kha đến đòi tiền tôi, tôi đã trả tiếp cho Kha được 2 triệu đồng và tổng số tiền đến nay còn nợ lại Kha 2 triệu đồng, tôi chưa đòi được tiền nên chưa trả. Vào lúc 15 giờ ngày 4-12, Kha tiếp tục đến quán nước của tôi đòi nợ, tôi nói khi nào lấy được tiền thì đưa giờ không có. Nghe vậy, Kha và hai em gái đi cùng xông vào đánh tôi, tôi đánh lại Kha, trong lúc đang xô xát có hai anh Công an đang đi đường vào can thiệp, nên nhóm của Kha bỏ về. Đến 13 giờ ngày 6-12, Kha cùng với hai em gái và hai thanh niên lạ mặt tiếp tục đến đòi nợ tôi, tôi và Kha có to tiếng cãi nhau rồi nhóm Kha xông vào đánh tới tấp vào đầu, mặt tôi, hậu quả tôi phải nhập viện tại Bệnh viện TP. Pleiku”.

Lê Thị Tú Kha trình bày về việc liên tục đòi nợ và đánh hội đồng với chị Lệ: “Cách đây khoảng 3 năm, chị Lệ có mượn tôi số tiền 47 triệu đồng và đồng ý mỗi tháng sẽ trả tôi 1 triệu đồng. Chị Lệ trả tôi được 5 tháng thì không trả nữa, tôi hỏi thì chị bảo chưa đòi được nợ nên chưa trả. Thời gian gần đây tôi tiếp tục đòi nhưng chị Lệ đều không trả nên tôi đã nhiều lần đánh nhau với Lệ. Đến trưa ngày 6-12, em ruột tôi là Lê Thị Kim Anh (SN 1987), trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku và em gái bà con bạn dì trú tại chợ Nhỏ, TP. Pleiku có gọi điện cho tôi kêu tôi tới quán nước chị Lệ làm rõ việc chị Lệ nợ tiền không trả. Sau đó tôi cùng hai em gái đến quán chị Lệ nói chuyện. Tại đây, khi tôi đòi tiền nợ thì chị Lệ nói với tôi giấy nợ đâu mà đòi tiền (vì bạn bè nên khi Kha cho Lệ mượn tiền không viết giấy nợ-P.V). Sẵn cơn giận đang nổi lên, cộng với lúc chuẩn bị ra về, Lệ cầm ấm nước ném vào người tôi, tôi cầm chai nước trên bàn ném lại Lệ. Sau đó, Lệ cầm dao chặt dừa định chém tôi, lúc đó có một thanh niên đang uống nước kịp thời giữ tay chị Lệ không cho chém. Sau đó, tôi và các em lao vào đánh chị Lệ, dùng tay cào cấu vào mặt chị Lệ. Một lúc sau, lực lượng Công an phường Tây Sơn đã có mặt đưa tất cả về phường làm việc”.

Bác sĩ Tăng Văn Thành-Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện TP. Pleiku cho biết: “Bệnh nhân Nguyễn Thị Cẩm Lệ nhập viện vào lúc 15 giờ ngày 6-12. Lúc nhập viện bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, trên mặt có nhiều vết thương rách da nông, xưng nề vùng má, xung quanh mắt và hai chẩm đỉnh đầu, trên phần đầu không có vếch rách da nào. Việc bệnh nhân đau đầu, buồn nôn, chóng mặt là do bị chấn động não. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân không có tổn thương về sọ não”.

Sự việc nêu trên hiện đang được Công an phường Tây Sơn, TP. Pleiku tiếp tục lấy lời khai, thu thập chứng cứ, xác minh, tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Hồng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.