Thi công không biển báo, dân lãnh đủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo phản ánh của một số hộ dân, đoạn đường đối diện số nhà 997, đường Trường Chinh (tổ dân phố 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) đến UBND xã Chư Hdrông trên quốc lộ 14 thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Nguyên nhân là do đang trong giai đoạn thi công, đơn vị thi công trải mới nhựa đường nên đã dùng cột điện chắn ngang đường không cho các phương tiện đi vào đoạn đường này vì sợ làm ảnh hưởng lớp nhựa đường đang trải dang dở.

 

Ảnh: Minh Triều
Ảnh: Minh Triều

Tuy nhiên, sau khi chắn trụ điện ngang đường, đơn vị thi công không gắn thêm biển cảnh báo nên đã khiến đoạn đường này trở thành một cái bẫy. Bởi vì đoạn đường trước đó đã hoàn thành khá bằng phẳng nên người tham gia giao thông thường chủ quan, không giảm tốc độ, đến khi thình lình thấy cột điện chắn ngang đường thì không còn xử lý kịp.

Đơn cử, lúc 21 giờ ngày 6-4-2013, anh Trần Công Minh (thôn 5, xã Diên Phú, TP. Pleiku) trên đường đi làm về, đến đoạn đường trên đã bị ngã gãy chân, cơ thể đầy thương tích vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trước đó hơn 1 tháng, gia đình chị Lê Thị Tuyết Minh (thôn Hàm Rồng, xã Chư Hdrông) cũng gặp tai nạn tại đoạn đường này khiến 2 đứa con của chị bị thương, trong đó, đứa con mới 3 tuổi phải nhập viện.

Anh Nguyễn Văn Thành (nhà đối diện số nhà 997, phường Chi Lăng)-cho hay: Cột điện chắn ngang đường được đơn vị thi công đặt ở đây được 6 ngày, trước đó là họ kê đá hộc để chắn nên mấy mẹ con nhà chị Minh mới bị ngã. Từ khi thay bằng trụ điện đã có gần chục vụ tai nạn xảy ra, nhất là vào ban đêm (khoảng từ 21 giờ đến 22 giờ).

“Mấy ngày trước cũng đã có mấy vụ bị ngã là những người ở huyện Đức Cơ, Chư Prông, nặng nhất là vụ một cặp vợ chồng ở huyện Đức Cơ, người vợ bị gãy chân phải đi cấp cứu ở bệnh viện”-anh Thành nói. Ngay cả những người sống giữa đoạn đường này, thường xuyên chở con đi học cũng bị cây cột điện này… “chơi khăm”.

Theo quan sát, trên đoạn đường đang thi công, đoạn từ ngã tư Trường Trung học Lâm nghiệp Tây Nguyên, phường Trà Bá đến UBND xã Chư Hdrông, mặc dù đơn vị thi công có lắp đặt biển cảnh báo ở đoạn đầu và cuối đường, nhưng dọc theo tuyến đường (đang thi công ở giữa tim đường) đơn vị thi công chỉ dùng đá để chắn mà không dùng dây phản quang, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, dễ gây ra tai nạn. Ở những đoạn giao nhau giữa một bên đã hoàn thành và chuẩn bị hoàn thành (đã trải nhựa nhưng chưa cho tham gia giao thông), đơn vị thi công lại không lắp thêm biển cảnh báo nên đã liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn như đã nói ở trên.

Trao đổi xung quanh vấn đề này, ông Đặng Ngọc Thắng- Chủ tịch UBND xã Chư Hdrông cho biết: Đơn vị thi công dùng cột điện chắn ngang đường như vậy rất nguy hiểm. Trên tuyến đường đang thi công cũng không căng dây phản quang mà chỉ dùng đá chắn khiến người dân bị tai nạn liên tục, tuy nhiên người dân tự xử lý, chưa thấy nạn nhân nào trình báo với xã. Trước đó, ông Thắng cũng đã chỉ đạo cho Công an xã nhắc nhở các đơn vị thi công nhưng do tuyến đường này có rất nhiều gói thầu, nhiều nhà thầu thi công nên xã cũng chỉ báo cáo với UBND TP. Pleiku và Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh.

Đáng nói là nhiều người dân bị tai nạn phải nhập viện và bỗng dưng tốn tiền viện phí vô cớ, có gia đình tốn đến vài chục triệu đồng nhưng không biết kiện ai, bởi khi tai nạn xảy ra hầu hết các gia đình đều lo đưa nạn nhân đi cấp cứu mà không nghĩ đến chuyện báo công an để lập biên bản hiện trường. Như vậy, chỉ vì đơn vị thi công cẩu thả mà dân đành… lãnh đủ!

Minh Triều

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.