Bác sĩ “phán” sai sản phụ phải sinh con ngoài đường?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vì quá hoảng sợ trước việc một bác sĩ tại Khoa Sản-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai khẳng định rằng: Đứa bé sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng dù sinh thường hay mổ, ngay trong tối ngày 19-3, gia đình sản phụ tức tốc thuê xe đưa sản phụ vào TP. Hồ Chí Minh để “chạy chữa”, trên một đoạn đường đi không xa sản phụ đã hạ sinh một bé gái bình thường và cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh. Đến nay sức khỏe của mẹ và bé đã ổn định.
Mẹ con Vân Anh trong niềm vui của gia đình. Ảnh: Nguyễn Huy
Mẹ con Vân Anh trong niềm vui của gia đình. Ảnh: Nguyễn Huy
Theo lời ông Nguyễn Hồng Sẽ- trú tại 125/7 hẻm Thống Nhất, phường Ia Kring, TP. Pleiku là cha của sản phụ Nguyễn Hồng Vân Anh- 26 tuổi kể: Sáng 19-3, thấy con gái có dấu hiệu chuyển dạ nên các chị đưa em đến bệnh viện để theo dõi, tại đây sau khi khám, bác sĩ Trần Thanh Phú- Phó Trưởng Khoa Sản- Bệnh viện Đa khoa tỉnh (người trực tiếp chẩn đoán sức khỏe bệnh nhân lúc nhập viện) cho rằng thai nhi quá yếu và phải mổ để cứu, nhưng mổ cháu cũng không thể nuôi được (không dừng lại ở câu nhận định trên mà trong lúc khám, bác sĩ Phú còn nói với con tôi rằng “cô còn trẻ chắc gì không lấy chồng khác (chồng vừa qua đời do tai nạn- P.V) mà mổ để làm gì rồi con cũng không sống được”)- ông Sẽ nói với giọng bực tức. 
"Quá lo lắng về sức khỏe và tính mạng của con cháu mình cũng như bức xúc trước thái độ của bác sĩ Phú khi gia đình gõ cửa mãi để xin giấy chuyển viện mà không được nên gia đình đã tức tốc thuê xe chuyển viện. Trong lúc đi đến địa bàn giáp tỉnh Đak Lak thì con tôi kêu đau, không lâu thì hạ sinh cháu gái bình thường trong sự trợ giúp của người dân tại đây..."- người nhà của sản phụ cho biết thêm.

Nhưng qua tìm hiểu hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào chiều 23-3, được biết thai phụ Nguyễn Hồng Vân Anh nhập viện lúc 8 giờ sáng ngày 19-3 với chẩn đoán qua siêu âm thai 38 tuần, trọng lượng 1,7 kg, tim thai tốt, ít ối, suy dinh dưỡng bào thai và có dấu hiệu chuyển dạ. Với kết quả trên, các bác sĩ tại đây cho rằng thai phụ hoàn toàn sinh hạ bình thường và không được di chuyển xa.
Để làm sáng tỏ sự việc trên, chúng tôi tìm gặp bác sĩ Phú, nhưng đến 16 giờ ngày 23-3-2011 chúng tôi vẫn chưa liên hệ được với bác sĩ Phú vì ông nghỉ trực. Riêng mẹ con chị Vân Anh đã được gia đình đưa về lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để theo dõi sức khỏe sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đak Lak.
Nguyễn Huy

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.