TP Pleiku: Đường thi công chậm, môi trường bị ô nhiễm nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn giáp với đường Trường Chinh thuộc quốc lộ 14 đã được triển khai thực hiện từ tháng 10-2008 do UBND TP. Pleiku làm chủ đầu tư. Thế nhưng đã hơn một năm trôi qua đoạn đường chỉ khoảng 150 mét này do Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Nhi thi công chậm làm cho hơn 30 hộ dân ven hai bên đường sống trong cảnh ô nhiễm, bụi và tiếng ồn…

Đường Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) thi công chậm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Ảnh: N.L
Đường Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) thi công chậm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Ảnh: N.L

Hầu hết người dân đều cho rằng đoạn đường Nguyễn Chí Thanh thi công chậm làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của họ. Ông Trương Văn Nam- Bí thư chi bộ 4, phường Chi Lăng cho biết: Đoạn đường này trước đây là đường nhựa đã bị hư hỏng, nhiều ổ gà, ổ voi nên đi lại rất khó khăn. Khi được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng lại con đường bà con rất phấn khởi nhưng thi công quá lâu nên vào mùa nắng nóng bụi bay mù mịt, chưa kể mỗi khi xe tải có tải trọng lớn đi qua thì không thể thở được vì bụi.

Gia đình ông Nguyễn Kiếm- tổ 4, phường Chi Lăng cũng cùng chung bức xúc: Mặc dù cả ngày cửa đóng then cài nhưng chiều nào gia đình ông cũng phải lau chùi nhà cửa vì cứ vào cuối ngày thì đồ đạc trong nhà phủ một lớp bụi dày. Thời tiết nắng nóng mà hơn 30 hộ dân phải gồng mình sống trong cảnh “ăn chung, ngủ chung” với bụi và cả tiếng ồn. Thực trạng này kéo dài hơn một năm nay.   

Hiện nay do các loại xe có trọng tải lớn không được lưu thông vào thành phố nên đường Nguyễn Chí Thanh đang chịu quá tải; hàng ngày trên đoạn đường này có hàng trăm xe trọng tải lớn, nhỏ đi qua. Chúng tôi có mặt ở đây vào thời điểm khi người dân cần nghỉ ngơi nhưng chưa đầy 20 phút mà đã có hàng chục xe vận chuyển hàng hóa, đất đá qua lại liên tục, nhiều xe có trọng tải lớn đi qua, người dân sống trong ô nhiễm.

Người dân mong muốn đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành con đường càng sớm càng tốt.

Linh Hằng


Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.