Đắk Nông: Chủ cơ sở chăn nuôi lợn xả thải bị phạt gần 150 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ sở chăn nuôi này đã có hành vi xả chất thải độc hại ra môi trường, đồng thời hệ thống xử lý chất thải được xây dựng không đúng với báo cáo đánh giá tác động môi trường.
 
Một cơ sở chăn nuôi lợn. Ảnh minh họa. Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN
Một cơ sở chăn nuôi lợn. Ảnh minh họa. Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN
Ông Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông, vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ dự án chăn nuôi lợn thịt tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.
Cơ sở chăn nuôi này đã có hành vi xả chất thải độc hại ra môi trường, đồng thời hệ thống xử lý chất thải được xây dựng không đúng với báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt.
Cụ thể, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông quyết định xử phạt bà Phạm Thị Tuyết (40 tuổi, trú tại xã Ea Pô, huyện Cư Jút) số tiền 35 triệu đồng do thực hiện không đúng, không đủ các nội dung của báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt; phạt 75 triệu đồng đối với hành vi xả nước thải có chứa các thông số môi trường vượt tiêu chuẩn kỹ thuật (TSS, tổng chất rắn lơ lửng vượt gần 7 lần).
Bà Tuyết còn bị xử phạt tăng thêm số tiền 37,5 triệu đồng do các chỉ số môi trường vượt trên mức trần theo quy định. Tổng số tiền phạt đối với bà Tuyết là 147,5 triệu đồng.
Các hành vi của bà Tuyết đã vi phạm Nghị định số 45/2022/NĐ-CP, ngày 7/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Quyết định của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông cũng buộc bà Phạm Thị Tuyết phải rà soát, cải tạo lại các hạng mục, quy trình xử lý môi trường, đảm bảo việc xây lắp, xử lý chất thải đúng quy trình, quy định và báo cáo kết quả khắc phục cho cơ quan chức năng.
Trang trại chăn nuôi của bà Phạm Thị Tuyết quy mô 1.400 con lợn thịt và được xây dựng tại thôn Nam Tiến, xã Ea Pô, huyện Cư Jút. Đây cũng là một trong những địa phương có mật độ xây dựng trang trại chăn nuôi lợn vào loại cao nhất tỉnh Đắk Nông hiện nay.
Theo Hưng Thịnh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm