Đắk Lắk: Giả danh công an dùng hung khí cướp tài sản  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cần tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, 2 nghi phạm giả danh công an, ép người dân đến chỗ vắng, dùng kéo làm hung khí để khống chế, cướp tài sản.

Ngày 14.1, tin từ Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã tạm giữ hình sự Phan Ngọc Vũ (40 tuổi, trú P.Tự An) và Vũ Thanh Hổ (39 tuổi, trú P.Tân Tiến, cùng TP.Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Hai người này đã giả danh công an, dùng hung khí khống chế một người dân để cướp dây chuyền vàng.

Trước đó, ngày 5.1, Công an TP.Buôn Ma Thuột nhận tin báo của anh Trần Hoàng H. (21 tuổi, trú Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột), trưa cùng ngày, khi đang nằm nghỉ ở bờ đập hồ Ea Kao (xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột), anh bị 2 người tự xưng là công an đến khống chế, ép lên xe máy chở về trụ sở làm việc.

Khi đi được khoảng 2 km trên đường vào khu vực rẫy cà phê vắng người, người ngồi sau dùng kéo nhọn khống chế, cướp sợi dây chuyền anh H. đang đeo trên cổ rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

 

Hai nghi phạm Vũ và Hổ tại cơ quan công an. Ảnh CACC
Hai nghi phạm Vũ và Hổ tại cơ quan công an. Ảnh CACC



Vào cuộc điều tra, ngày 11.1, Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Buôn Ma Thuột bắt giữ Vũ và Hổ, 2 nghi can mạo danh công an gây ra vụ cướp kể trên.

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận cùng nghiện ma túy và quen biết nhau khoảng 10 năm nay. Ngày 5.1, Vũ đến nhà Hổ rủ đi cướp tài sản để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Khi đi, Vũ đem theo kéo và dùng để đe dọa, cướp dây chuyền vàng của anh H. Sau đó, cả hai đem sợi dây chuyền đến một tiệm vàng ở TP.Buôn Ma Thuột bán được hơn 7 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Theo cơ quan công an, Vũ từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Theo Trung Chuyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm