Người phụ nữ bị lừa 2,5 tỉ đồng vì tin "làm phép" qua mạng xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quen biết qua mạng xã hội, người phụ nữ ở tỉnh Kon Tum đã chuyển 2,5 tỉ đồng cho Ngô Quan Duy để cúng làm phép, chữa bùa ngải cho anh trai, nhưng cuối cùng tiền mất tật mang.
Ngày 28-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Ngô Quan Duy (30 tuổi, trú TP Cần Thơ) và Nguyễn Thị Tuyết Loan (50 tuổi, trú tỉnh Bến Tre) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Theo điều tra ban đầu, tháng 6-2021, thông qua mạng xã hội, Duy quen biết với chị N. (trú TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum). Khi biết chị N. có nhu cầu cúng tâm linh để chữa bệnh cho anh trai và cúng cầu an cho các thành viên trong gia đình, Duy đã chủ động liên hệ để cúng và chị N. đồng ý.

Đối tượng Ngô Quan Duy và Nguyễn Thị Tuyết Loan đã phối hợp, lừa của người phụ nữ ở Kon Tum 2,5 tỉ đồng. Ảnh công an cung cấp
Đối tượng Ngô Quan Duy và Nguyễn Thị Tuyết Loan đã phối hợp, lừa của người phụ nữ ở Kon Tum 2,5 tỉ đồng. Ảnh công an cung cấp
Thông qua mạng xã hội (không trực tiếp gặp gỡ), Duy nói anh trai chị N. bị trúng bùa ngải. Sau đó, Duy giới thiệu Loan là môn đệ của các nhà sư bên Thái Lan có khả năng chữa bệnh được cho anh trai chị N.
Sau đó, Duy đã chuẩn bị kịch bản để Loan nói chuyện với chị N. về các vấn đề tâm linh, nghi lễ cúng cho gia đình chị N. Cùng với đó, cả hai cùng dựng lên nhiều câu chuyện không có thật như làm phép lên đèn, mạng đổi mạng, cúng âm binh… để lấy tiền của chị N.
Khi yêu cầu chị N. chuyển tiền, Duy nói dối rằng số tiền đó để chuyển cho các nhà sư bên Thái Lan làm lễ, sau khi anh trai chị N. khỏi bệnh sẽ chuyển hoàn lại tiền. Bản thân Duy chỉ giữ lại 100 ngàn đồng tiền dầu mỗi lần cúng. Tổng cộng, chị N. đã chuyển cho Duy 2,5 tỉ đồng. Đến khi Duy cắt đứt mọi liên lạc, chị N. làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.
Theo Hoàng Thanh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm