Lâm Đồng: Mạo danh các hãng taxi quảng cáo dịch vụ, 3 cá nhân bị xử phạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng xử phạt 3 cá nhân tổng số 37,5 triệu đồng về hành vi mạo danh các hãng taxi quảng cáo hoạt động, dịch vụ kinh doanh vận tải trái pháp luật.
Ngày 22-11, Thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 cá nhân về hành vi mạo danh quảng cáo thông tin hoạt động, dịch vụ kinh doanh vận tải trái pháp luật với tổng số tiền 37,5 triệu đồng.
 
Thanh tra Sở TTTT Lâm Đồng làm việc với 3 người (bên trái) mạo danh các hãng taxi quảng cáo hoạt động, dịch vụ kinh doanh vận tải trái pháp luật. Ảnh: D.T
Thanh tra Sở TTTT Lâm Đồng làm việc với 3 người (bên trái) mạo danh các hãng taxi quảng cáo hoạt động, dịch vụ kinh doanh vận tải trái pháp luật. Ảnh: D.T
Trước đó, theo phản ánh của người dân, từ tháng 4.2022 đến nay, trên các mạng xã hội như Google, Zalo, Facebook… xuất hiện một số nhóm mạo danh các hãng taxi lớn đang hoạt động tại tỉnh Lâm Đồng, đăng tải thông tin trên nhiều website, chạy quảng cáo trên một số nền tảng mạng xã hội việc đưa đón khách tuyến từ TP.Đà Lạt đi sân bay Liên Khương và chiều ngược lại.
Khi khách có nhu cầu gọi tới theo số điện thoại quảng cáo, có người tự xưng là tổng đài của các hãng taxi, sau đó điều “xe dù” tới chở khách đi sân bay Liên Khương và thường thu tiền với giá cao hơn giá quy định.
Nhận được phản ánh, Sở TT-TT Lâm Đồng vào cuộc, xác minh ông C.Q.B (38 tuổi), ông T.H.M (51 tuổi, cùng ngụ TP.Đà Lạt) và ông N.T.S (37 tuổi, ngụ H.Đơn Dương, Lâm Đồng) là chủ sở hữu các website và đường link trên Google, nhận chạy các nội dung quảng cáo kinh doanh vận tải cho một số người mạo danh các hãng taxi đang hoạt động trên địa bàn TP.Đà Lạt.
Tại buổi làm việc với Sở TT-TT Lâm Đồng, cả 3 người thừa nhận hành vi vi phạm. Với hành vi vi phạm trên, Thanh tra Sở TTTT tỉnh Lâm Đồng ra quyết định xử phạt hành chính mỗi người 12,5 triệu đồng.
Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tiếp tục xác minh, làm rõ những người liên quan tới hành vi mạo danh các hãng taxi, đăng thông tin quảng cáo trên website và nền tảng mạng xã hội để thu hút khách đi từ Đà Lạt đến sân bay Liên Khương, thu lợi bất chính.
Theo Lâm Viên (TNO)

Có thể bạn quan tâm