Đắk Nông: Nhân viên giữ rừng bỏ việc, số vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp tăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông lực lượng chức năng phát hiện 440 vụ vi phạm các quy định Luật Lâm nghiệp.
Khoảng 2 năm trở lại đây, toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 143 người lao động trong ngành lâm nghiệp xin nghỉ việc, chuyển công tác... Lực lượng quản lý bảo vệ rừng vốn đã mỏng và yếu thì số người lao động viết đơn xin nghỉ việc, quyết tâm rời bỏ khỏi ngành lâm nghiệp ở Đắk Nông ngày một gia tăng. 
Năm 2022, lực lượng giữ rừng liên tục bỏ việc thì số vụ phá rừng ở Đắk Nông diễn biến phức tạp, đứng thứ 4 cả nước. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay lực lượng chức năng đã phát hiện 440 vụ vi phạm các quy định Luật Lâm nghiệp. Cụ thể, có 31 vụ khai thác rừng, 308 vụ phá rừng làm thiệt hại 63 ha rừng các loại. 
Từ năm 2022 đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra 440 vụ phá rừng, đứng thứ 4 cả nước. Ảnh: Bảo Lâm
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra 440 vụ phá rừng, đứng thứ 4 cả nước. Ảnh: Bảo Lâm
Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết, năm 2022, tuy có nhiều người trong ngành nghỉ việc nhưng đơn vị đã quyết liệt, triển khai nhiều giải pháp để kiềm chế phá rừng. Theo đó, số vụ phá rừng năm 2022 đã kéo giảm so với cùng kỳ năm 2021. Qua phân tích số liệu cho thấy số vụ phá rừng tuy còn lớn, đứng thứ 4 cả nước, nhưng diện tích các vụ phá rừng nhỏ (bình quân 0,2 ha/vụ).
"Điều này cho thấy các vụ phá rừng đã được cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn ngay từ khi mới bắt đầu. Qua đó, không để xảy ra các vụ phá rừng có quy mô, diện tích lớn", ông Lê Quang Dần-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đắk Nông cho hay. 
Để kịp thời chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng, Tổng cục Lâm nghiệp (trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT) đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn tăng cường các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng.
L.H (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm