Kon Tum đề nghị xử lý hiệu trưởng nếu xảy ra lạm thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 6.10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Kon Tum – cho biết, đã có công văn gửi đi các đơn vị, Phòng GDĐT việc yêu cầu xử lý trách nhiệm hiệu trưởng nhà trường nếu để xảy ra tình trạng lạm thu.

Tại huyện Sa Thầy, theo phản ánh vào đầu năm học mới có trường thu nhiều khoản có dấu hiệu chưa công khai, minh bạch. Bà Phạm Thị Trung – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh đã yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh.

Sở GDĐT yêu cầu tuyệt đối không để phát sinh các khoản thu ngoài quy định, gây bức xúc trong cha mẹ học sinh và xã hội, xử lý nghiêm trách nhiệm hiệu trưởng nhà trường để xảy ra tình trạng lạm thu cũng như thu chi không đúng.

Nhà trường không được lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định, không được thông qua ban đại diện cha mẹ học sinh để thực hiện các dịch vụ, liên doanh, liên kết, sử dụng tài sản công trái quy định.

Trường hợp đơn vị có nhu cầu sử dụng tài sản công (như căn tin, hồ bơi, sân bóng đá, nhà làm việc... ) để cho thuê, liên doanh, liên kết, đề nghị lập đề án sử dụng tài sản công trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.

Cũng theo Sở GDĐT, hiện nay Bộ GDĐT đang trình Chính phủ điều chỉnh lộ trình học phí năm học 2022-2023, do đó Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum chưa trình Hội đồng nhân dân tỉnh quy định về mức học phí năm học 2022-2023.

Trong thời gian chưa có ý kiến của cấp có thẩm quyền, các cơ sở GDĐT công lập tại Kon Tum tạm thời chưa thu học phí giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông năm học 2022-2023.

 

https://laodong.vn/giao-duc/kon-tum-de-nghi-xu-ly-hieu-truong-neu-xay-ra-lam-thu-1101422.ldo
 

Theo THANH TUẤN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm