Vụ gửi con, nhận lại hũ tro cốt: Lời khai gian dối từ những kẻ thủ ác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù khai với cơ quan công an là đốt thi thể cháu nhỏ ở Lâm Đồng, tuy nhiên thực tế người đàn ông lại mang cháu bé qua Đắk Lắk để đốt thi thể ra tro.
 
VKSND vừa phê chuẩn lệnh khởi tố ông Lê Minh Quang về hành vi “xâm phạm thi thể”.
VKSND vừa phê chuẩn lệnh khởi tố ông Lê Minh Quang về hành vi “xâm phạm thi thể”.
Sáng 29-9, một lãnh đạo VKSND tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đối với ông Lê Minh Quang (SN 1977, trú tỉnh Thừa Thiên) và bà Cao Thị Thu Bích (tên gọi khác là Tuyết, SN 1983, trú tỉnh Đắk Lắk) về hành vi “xâm phạm thi thể”.
Hai bị can trên được các cơ quan chức năng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân là do ông Lê Minh Quang bị tàn tật còn bà Cao Thị Thu Bích đang mang thai.
Theo điều tra ban đầu, trong quá trình chung sống cùng nhà với ông Quang tại căn nhà thuê ở TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, bà Cao Thị Thu Bích biết rất rõ việc cháu N.L.M.Q (SN 2019, con của anh N.H.N, ngụ TP Huế) tử vong. Bà này cũng là người tham gia giúp sức cho ông Quang hỏa thiêu cháu bé.
Địa điểm hai người thực hiện hỏa thiêu là một khu vườn thuộc căn nhà của ông Quang tại tỉnh Đắk Lắk, không phải hỏa thiêu tại một khu đường vắng thuộc huyện Đam Rông (Lâm Đồng) như lời khai của ông Quang trước đó.
Khi biết cháu N.L.M.Q đã tử vong, ông Quang có bàn với bà Bích sẽ đưa thi thể cháu bé ra TP Huế để bàn giao cho gia đình nạn nhân.
Tuy nhiên, thời điểm này bố cháu bé là ông N đang bị bệnh. Sợ sự việc này sẽ gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý, sức khỏe của ông N, ông Quang đã không thực hiện. Cả hai cũng không trình báo sự việc tới chính quyền địa phương vì sợ “chuốc lấy phiền phức và rắc rối”.
Sau đó, bà Bích đã lái xe chở ông Quang và thi thể cháu bé từ TP Bảo Lộc sang Đắk Lắk tiến hành thiêu rồi lấy tro cốt đưa ra Huế bàn giao cho gia đình nạn nhân.
Ông Lê Minh Quang là người nhận chữa bệnh chậm phát triển cho bé N.L.M.Q (3 tuổi). Tin lời ông Quang, bé Q được gia đình ở Huế giao cho ông này mang lên TP.Bảo Lộc để chữa bệnh. Tuy vậy, sau 3 tháng, ông Quang mang một hũ tro cốt về Huế, nói rằng bé Q đã chết do COVID-19 và được ông đốt ra tro.
Mặc dù thuê căn nhà số 54/39 đường Phan Châu Trinh, tổ 4B (phường Lộc Tiến, TP.Bảo Lộc) làm nơi chữa bệnh cho trẻ khuyết tật, nhưng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng khẳng định, địa chỉ nói trên chưa từng đăng ký làm trung tâm bảo trợ. Bản thân ông Quang cũng không có đăng ký hoạt động khám chữa bệnh tại địa phương. 
Theo Bình Quý (LĐO)

Có thể bạn quan tâm