Lâm Đồng: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và khởi tố bị can đối với ông Lê Minh Quang (SN 1977, trú tại tỉnh Lâm Đồng) và bà Cao Thị Thu Bích (trú tại tỉnh Đak Lak). 

Trước đó, ông N.H.N. (trú tại TP. Huế) đã có đơn tố giác ông Quang gửi cơ quan Công an để làm rõ về nguyên nhân cái chết của con trai là cháu N.L.M.Q.

Bị can Lê Minh Quang (45 tuổi), và Cao Thị Thu Bích (39 tuổi) - Ảnh: N.H.N/Báo Tuổi Trẻ
Bị can Lê Minh Quang (45 tuổi), và Cao Thị Thu Bích (39 tuổi). Ảnh: N.H.N/Báo Tuổi Trẻ

Trước đó, cháu Q. được gia đình anh N. giao cho ông Quang đem về Lâm Đồng chữa trị bệnh tử kỷ, chậm phát triển. Sau khi đưa về cơ sở của mình, cháu Q. có biểu hiện ho, sốt, ông Quang kiểm tra thì thấy có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và tự mua thuốc cho cháu Q. uống. Tối 24-3, cháu Q. sốt trở lại, đến rạng sáng 25-3 thì tử vong. 

Ông Quang khai đã cuộn thi thể cháu Q. vào thùng giấy, dùng băng keo dán kín, đem vào ô tô cá nhân rồi cùng bà Cao Thị Thu Bích chở đi theo quốc lộ 27 về hướng Đak Lak. Tại đây ông Quang nói bà Bích chờ, ông đi lo công việc. 

Sau đó ông Quang đi vào sâu bên trong khu rừng, bỏ thùng giấy có chứa thi thể cháu Q. vào một xô sắt, bắt đầu thiêu. Việc thiêu xác hết khoảng 5 tiếng, sau đó ông Quang làm nguội xô sắt, dọn dẹp hiện trường và rời đi.

Sau đó, ông và bà Bích đi mua hũ đựng tro cốt để đổ phần tro cốt trong xô sắt ra và mang đi Huế giao cho gia đình.

Được biết, ông Quang có trình độ cử nhân Tâm lý giáo dục (học từ năm 2000 đến năm 2004). Sau khi ra trường, ông Quang có làm việc liên quan đến nuôi dạy trẻ em chậm phát triển. Liên quan đến việc bé Q. tử vong, cơ quan chức năng ghi nhận ông N.H.N. là người chủ động tìm kiếm ông Quang và mang con đến nhờ nuôi dạy.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm