Thượng úy Nguyễn Hữu Lực - Sĩ quan trẻ tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi tốt nghiệp đại học, chuyên ngành quản lý bảo vệ biên giới, Nguyễn Hữu Lực (quê huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã được điều động về nhận công tác tại Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum.

Thượng úy Nguyễn Hữu Lực đến từng hộ gia đình vận động, tuyên truyền người dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: D.Đ.N
Thượng úy Nguyễn Hữu Lực đến từng hộ gia đình vận động, tuyên truyền người dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: D.Đ.N


Với cương vị là Đội trưởng Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Đăk Long, Thượng úy Nguyễn Hữu Lực luôn nhận thức rõ đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, bản thân cần phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao phó.

Trước tiên, Thượng úy Nguyễn Hữu Lực đã gương mẫu tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định, vững vàng, xây dựng phẩm chất đạo đức trong sáng, có lối sống trong sạch, lành mạnh và đoàn kết nội bộ tốt. Từ năm 2021 đến nay, bản thân Nguyễn Hữu Lực đã cùng tập thể Đội Vận động quần chúng tham mưu cho chỉ huy các cấp làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau về đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, Hiệp định, Quy chế khu vực biên giới, Hiệp định biên giới Việt – Lào và các văn bản, quy định khác của Đảng, Chính phủ… với hàng ngàn lượt người tham gia và tuyên truyền đến từng hộ gia đình với hơn 4.200 lượt hộ gia đình.

Thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép”, kể từ khi đại dịch có diễn biến phức tạp, Thượng úy Nguyễn Hữu Lực đã biên soạn, thu âm 18 nội dung tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép sát với thực tế địa bàn và tổ chức tuyên truyền thường xuyên. Đồng thời, anh đã cùng với tập thể Đội phối hợp với các ban, ngành xã Đăk Long tổ chức đi đến từng hộ gia đình, từng thôn, làng để tổ chức tuyên truyền, vận động cho nhân dân bằng các hình thức tuyên truyền miệng, qua loa phát thanh, qua loa kéo di động… về các quy định, biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19;  nâng cao cảnh giác, đấu tranh, phòng, chống người nhập cảnh trái phép qua biên giới…và có 100% hộ gia đình ở xã Đăk Long ký cam kết thực hiện tốt phong trào nói trên.

Cũng trong phạm vi nội dung này, Thượng úy Nguyễn Hữu Lực đã tham mưu cho UBND xã Đăk Long triển khai 10 hòm thư “tố giác vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” trên địa bàn xã, vượt 6 hòm thư so với chỉ tiêu của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đề ra. Bên cạnh đó, Thượng úy Nguyễn Hữu Lực còn tham gia nhiều đợt tuần tra biên giới nhằm phát hiện các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, qua công tác tuần tra đã tiếp nhận được 28 tin tố giác từ quần chúng nhân dân qua hòm thư và điện thoại, tham mưu cho chỉ huy đơn vị kịp thời xử lý.

Trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Thượng úy Nguyễn Hữu Lực đã chỉ huy Đội Vận động quần chúng tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền hàng chục buổi về vai trò, ý nghĩa của cuộc bầu cử cho nhân dân bằng loa di động; biên soạn và phát, dán 450 tờ rơi với phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, gặp từng người để tuyên truyền” về bầu cử. Qua đó, giúp cho 100% bà con nhân dân nhận thức tốt quyền, nghĩa vụ, luật, nguyên tắc và ngày bầu cử. Kết quả là 100% người dân tham gia bầu cử đông đủ, trách nhiệm, các điểm bầu cử hoàn thành trước thời gian quy định góp phần tích cực vào sự thành công của cuộc bầu cử và được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, tặng giấy khen cho đơn vị. Bản thân Nguyễn Hữu Lực được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng giấy khen “đã có thành tích xuất sắc trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

Thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2021, bản thân Nguyễn Hữu Lực được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở vì đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác, tiêu biểu trong phong trào thi đua và được Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh công nhận là “Sĩ quan trẻ tiêu biểu” và được tặng giấy khen có thành tích về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Theo Dương Đức Nhuận (baokontum)

https://www.baokontum.com.vn/xa-hoi/thuong-uy-nguyen-huu-luc-si-quan-tre-tieu-bieu-24037.html

Có thể bạn quan tâm