Đắk Nông: Nguyên Giám đốc Sở Y tế "đòi" phục hồi chức vụ sau hơn 1 năm bị phân công làm nhân viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông làm bản kiến nghị gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy để đề nghị phục hồi chức danh Giám đốc sau hơn 1 năm bị phân công xuống làm nhân viên, cắt phụ cấp chức vụ.
Ngày 19/6,  nguồn tin Dân Việt cho biết, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - nguyên Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông, hiện là nhân viên phòng nghiệp vụ Y dược đã có bản kiến nghị gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì cho rằng mình không bị kỷ luật nhưng bị "giáng chức" từ giám đốc xuống làm nhân viên, mất phụ cấp chức vụ hơn 1 năm.
 
Trụ sở Sở Y tế tỉnh Đắk Nông. Ảnh: N.G
Trụ sở Sở Y tế tỉnh Đắk Nông. Ảnh: N.G
Theo bản kiến nghị mà bà Hương gửi đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông, bà Hương cho rằng việc bà "đang từ giám đốc bị phân công xuống làm nhân viên, sắp bị điều chuyển đi nơi khác dù không bị kỷ luật" là không phù hợp.
Theo đó, bà Hương cho rằng vào cuối năm 2020, bà hết nhiệm kỳ và được các cơ quan chức năng đang làm quy trình bổ nhiệm lại giám đốc, đã thực hiện được 2/3 bước theo quy định.
Ngày 3/12/2020, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông có quyết định xem xét thi hành kỷ luật bà Hương, nên 28/12/2020, ông Nguyễn Đình Trung, lúc đó là Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông (nay là Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk), ký quyết định dừng việc tái bổ nhiệm bà.
Ngày 1/1/2021, ông Trần Quang Hào, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Đắk Nông, ký quyết định phân công công tác đối với bà Hương từ về làm nhân viên phòng nghiệp vụ Y dược Sở Y tế. Bà cho rằng, trong hơn 1 năm qua, bà  bị cắt phụ cấp chức vụ đang hưởng là 0,9 là chưa đúng các quy định.
 
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Nguyên Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông trong một cuộc họp. Ảnh: SYT
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Nguyên Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông trong một cuộc họp. Ảnh: SYT
Theo bà Hương, việc dừng tái bổ nhiệm bà là để thực hiện thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, là theo quy định. Lúc đó, chưa khẳng định bà có khuyết điểm, sai phạm.
"Tại thông báo mới nhất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 15/4/2022, đã kết luận các khuyết điểm của tôi chưa đến mức xử lý kỷ luật và đã được khắc phục. Như vậy, đến thời điểm hiện tại tôi không bị kỷ luật với bất kỳ hình thức nào. 
Việc tôi có chuyên môn liên quan đến lĩnh vực y tế nhưng Tỉnh ủy có kế hoạch điều động, bổ nhiệm tôi sang để bầu giữ chức vụ ở các cơ quan, Hội đặc thù do UBND tỉnh quản lý hoặc ở các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội là không phù hợp", bà Hương giãi bày.
Trao đổi với PV, một lãnh đạo Sở Nội vụ Đắk Nông cho biết, việc Sở Y tế ra quyết định phân công công tác cho bà Hương xuống làm nhân viên nghiệp vụ Y dược là sai thẩm quyền ban hành văn bản, vì bà này là cán bộ thuộc Tỉnh ủy quản lý. Nhưng về bản chất, cả tập thể đã thống nhất chuyển bà Hương về vị trí đó. Việc cắt phụ cấp chức vụ là sai, hiện đã cho bà Hương truy lĩnh".
Theo Ngọc Giàu (Dân Việt)
 

https://danviet.vn/dak-nong-nguyen-giam-doc-so-y-te-doi-phuc-hoi-chuc-vu-sau-hon-1-nam-bi-phan-cong-lam-nhan-vien-20220619144625345.htm

Có thể bạn quan tâm