Bắt đối tượng chuyên làm giả giấy tờ, trốn truy nã từ Bình Dương lên Đắk Lắk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đối tượng trốn truy nã từ Bình Dương lên Đắk Lắk nằm trong đường dây chuyên làm giả căn cước công dân, giấy phép lái xe, các loại bằng cấp, hồ sơ xin việc.
Sáng 19-6, Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bàn giao đối tượng Tống Thanh Trí (32 tuổi, ngụ trú tại xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) trong đường dây chuyên làm giả các loại giấy tờ cho Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để điều tra theo thẩm quyền.
 
Đối tượng Tống Thanh Trí tại cơ quan công an
Đối tượng Tống Thanh Trí tại cơ quan công an
Theo cơ quan công an, khoảng tháng 10-2019, Trí đang làm công nhân tại tỉnh Bình Dương và có quen biết với Bàng Văn Phúc (31 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Kạn). Thời điểm này, Phúc không có việc làm nên đã nhờ Trí làm giả một bộ hồ sơ để đi xin việc.
Thông qua mạng xã hội, Trí đã liên hệ với một đối tượng khác và làm được hồ sơ cho Phúc. Tuy nhiên, sau khi Phúc cầm bộ hồ sơ giả đi xin việc thì bị phát hiện.
Sau đó, Công an TP Thủ Dầu Một ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Tống Thanh Trí để điều tra về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Đến ngày 1-5-2021, Trí bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Công an TP Thủ Dầu Một đã ra lệnh truy nã.
Đến ngày 18-6, đối tượng Trí đã bị lực lượng cơ quan phát hiện, bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Ea H’leo.
Theo cơ quan công an, Trí là 1 trong 7 thành viên của đường dây chuyên làm giả các loại giấy tờ như: Căn cước công dân, giấy phép lái xe, các loại bằng cấp, hồ sơ xin việc làm… Mỗi bộ hồ sơ giả, các đối tượng thu từ 5 đến 10 triệu đồng.
Theo C. Nguyên (NLĐO)
 

Có thể bạn quan tâm