Loạt lãnh đạo Cao đẳng Du lịch Đà Lạt bị đề nghị xem xét trách nhiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nguyên hiệu trưởng, quyền hiệu trưởng và Phó bí thư chi bộ Trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt bị kiến nghị kiểm điểm vì có nhiều sai phạm về quản lý đất đai, sử dụng tài sản công, để xảy ra tình trạng xây nhà trái phép trong khuôn viên nhà trường.


Một góc trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt
Một góc trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt

Thanh tra Bộ VH-TT&DL vừa thông báo kết quả giải quyết tố cáo đối với các cá nhân có liên quan tại Trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt, chỉ ra hàng loạt sai phạm liên quan đến các vấn đề đất đai, sử dụng tài sản công.

Theo đó, các ông Trần Đình Sơn (nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt, Phan Minh Đạt (quyền Hiệu trưởng) và Nguyễn Đình Thắng (Phó bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn) bị xác định vi phạm Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; vi phạm các quy định về nghĩa vụ cán bộ, công chức.

Cụ thể, khi còn đương chức, ông Trần Đình Sơn đã có chủ trương để công đoàn trường ký hợp đồng cho thuê hơn 5.200m2 đất để trồng dâu, ký hợp đồng liên kết với Chi nhánh Công ty TNHH MTV Create Star Việt Nam trái quy định.

Khi còn giữ chức Phó Hiệu trưởng, ông Phan Minh Đạt đã tham gia về chủ trương để công đoàn ký hợp đồng cho thuê đất, liên kết và thanh lý hợp đồng trái quy định.

Còn ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn đã trực tiếp ký hợp đồng cho thuê đất trái quy định.

Mặt khác, Trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt còn chủ trương góp 4,3 tỷ đồng (cơ sở hạ tầng) cùng Công ty TNHH Thành Thắng Đà Lạt triển khai Trung tâm dịch vụ và Đào tạo lái xe trên diện tích đất gần 11.000m2 của trường. Khi chưa được sự chấp thuận của Bộ ngành liên quan, trường đã để cho đối tác thi công một số hạng mục của trung tâm, vi phạm các quy định của pháp luật.


Trường có kiến trúc khá đẹp, khuôn viên rộng
Trường có kiến trúc khá đẹp, khuôn viên rộng

Là Phó Hiệu trưởng nên ông Đạt cũng phải chịu trách nhiệm chung với lãnh đạo nhà trường về vi phạm nói trên.

Chưa hết, Thanh tra Bộ VH-TT&DL còn kết luận ông Sơn và ông Đạt buông lỏng quản lý đất, để nhân viên của trường là ông Trần Đình Toan làm nhà trái phép trong khuôn viên nhà trường.

Trong thông báo kết quả giải quyết tố cáo, Thanh tra đã kiến nghị lãnh đạo Bộ VH-TT&DL chấn chỉnh các biện pháp quản lý hành chính và kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể cá nhân có liên quan.

Theo Kim Anh (TPO)

https://tienphong.vn/loat-lanh-dao-cao-dang-du-lich-da-lat-bi-de-nghi-xem-xet-trach-nhiem-post1441053.tpo

Có thể bạn quan tâm