Đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố một lãnh đạo Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 25.5, lãnh đạo VKSND TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can liên quan đến sai phạm tài chính xảy ra tại Hội Nông dân TP.Buôn Ma Thuột.
Trước đó, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi tham ô tài sản xảy ra tại Hội Nông dân TP.Buôn Ma Thuột.
Quá trình điều tra ban đầu xác định bà Niê Thanh Phương (SN 1985, Phó chủ tịch Hội Nông dân TP.Buôn Ma Thuột) có dấu hiệu tham ô tài sản hàng trăm triệu đồng. Hiện, đơn vị đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố bị can, xử lý theo quy định, lãnh đạo VKSND TP.Buôn Ma Thuột cho hay.
Theo một nguồn tin khác của Lao Động, sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành khám xét tại nơi làm việc của bà Niê Thanh Phương ở Hội Nông dân TP.Buôn Ma Thuột và chỗ ở tại phường Tân Tiến (TP.Buôn Ma Thuột).
Quá trình điều tra, bà Niê Thanh Phương thiếu hợp tác, thường xuyên lấy lý do đau ốm, bận công việc. Đồng thời, bà Niê Thanh Phương cũng khiếu nại, kiện cáo các cơ quan liên quan như Công an TP.Buôn Ma Thuột, Kết luận kiểm tra Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk, quyết định kỷ luật cảnh cáo và thông tin báo chí phản ánh.
Như Lao Động đã thông tin, đoàn công tác của Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc và xác định bà Niê Thanh Phương sử dụng sai mục đích khoảng 800 triệu đồng tiền của Hội Nông dân thành phố trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến 2020.
Song song với việc chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, cơ quan chức năng TP.Buôn Ma Thuột đã tiến hành xử lý kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo về mặt Đảng đối với bà Niê Thanh Phương và đang thực hiện quy trình xử lý về mặt chính quyền.
Sau khi báo chí phản ánh, cũng như các cơ quan có liên quan, bà Niê Thanh Phương đã có văn bản "Yêu cầu đăng tải ý kiến phản hồi thông tin báo chí" vì cho rằng thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc sự thật.
Tuy nhiên, văn bản của Đoàn Kiểm tra của Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk kết luận với vai trò, trách nhiệm là Phó Chủ tịch trực kiêm kế toán, Trưởng Ban Kiểm tra hỗ trợ nông dân (HTND) thành phố, Trưởng Ban Kiểm soát Quỹ hỗ trợ nông dân, bà Niê Thanh Phương không nêu cao tinh thần trách nhiệm, không thực hiện chức trách, nhiệm vụ.
Bà Niê Thanh Phương vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính, không tuân thủ các quy định của pháp luật về kế toán; quản lý, lưu trữ hồ sơ, chứng từ không đầy đủ; báo cáo không trung thực, số liệu không chính xác; xâm tiêu, chiếm dụng nắm giữ số tiền Quỹ HTND trong nhiều năm và lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để rút tiền Quỹ HTND, rút phí Ngân hàng Chính sách xã hội để tham ô tiền quỹ HTND do ngân sách cấp cho thành phố trong các năm 2018, 2019, 2020.
Bà Niê Thanh Phương cũng được kết luận tự tiện thu, chi phí Ngân hàng Chính sách xã hội không theo quy định tài chính, không ghi chép, mở sổ theo dõi và không báo cáo quyết toán hàng năm như quy định…
Từ những sai phạm trên, Đoàn Kiểm tra của Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk yêu cầu thu hồi số tiền hơn 935 triệu đồng mà 3 cá nhân tại Hội Nông TP.Buôn Ma Thuột chiếm giữ.
Trong đó, bà Niê Thanh Phương có trách nhiệm nộp lại số tiền hơn 822 triệu đồng.
Theo Bảo Trung (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/dang-hoan-tat-ho-so-de-khoi-to-mot-lanh-dao-hoi-nong-dan-tpbuon-ma-thuot-1048807.ldo

Có thể bạn quan tâm