Lâm Đồng: Nhiều doanh nghiệp ủng hộ "Tết sum vầy"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hôm ngày 11.1, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp cho “Tết sum vầy” năm 2022.

 
Bà Phạm Thị Lệ Dung, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận ủng hộ của doanh nghiệp cho
Bà Phạm Thị Lệ Dung, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận ủng hộ của doanh nghiệp cho "Tết sum vầy" - 2022. Ảnh Hồng Ngọc
Đây là hoạt động thiết thực của các doanh nghiệp, đồng hành với tổ chức công đoàn với mong muốn đem lại không khí đầm ấm, sum họp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là kịp thời động viên, chia sẻ về vật chất và tinh thần đối với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 có thêm điều kiện vui xuân, đón tết, tạo động lực và tiếp thêm nghị lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Tại buổi tiếp nhận, đã có 17 doanh nghiệp tham gia ủng hộ tiền và quà tết cho đoàn viên, người lao động thông qua Chương trình “Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức, với tổng giá trị 386 triệu đồng, trong đó có 3 nhà mái ấm công đoàn trị giá mỗi căn nhà là 50 triệu đồng.
Ông Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng cho biết, chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động hằng năm nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước về triển khai phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" và chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Tết sum vầy” cho đoàn viên, người lao động, đã trở thành “thương hiệu” của các cấp công đoàn trong tỉnh mỗi dịp Tết đến, xuân về.
Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống xã hội nói chung và đời sống của người lao động nói riêng, vì vậy các cấp công đoàn tăng cường các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động. Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, ngoài nguồn kinh phí của tổ chức công đoàn, đơn vị này đã sớm ban hành thư ngỏ gửi các doanh nghiệp chung tay giúp sức với tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ công đoàn tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” năm 2022.
“Từ nguồn ủng hộ của các doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức trao quà tại Chương trình “Tết sum vầy 2022 – Xuân bình an” của tỉnh và chuyển đến các cấp công đoàn để trao tặng những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trước thời gian nghỉ Tết. Cùng với đó, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, các cấp công đoàn trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, dự kiến chi từ nguồn tài chính công đoàn và huy động nguồn lực xã hội để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí lên đến 8 tỷ đồng” – ông Phúc chia sẻ.
ĐỨC THIỆM (LĐO)

https://laodong.vn/ldld-lam-dong/lam-dong-nhieu-doanh-nghiep-ung-ho-tet-sum-vay-993956.ldo

Có thể bạn quan tâm