Lâm Đồng mở cửa du lịch, hạn chế tối đa ca F0 tử vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong thời gian gần đây tăng cao đột biến. Tuy số ca nhiễm bệnh tăng cao nhưng ngành y tế Lâm Đồng vẫn chủ động trong việc vừa mở cửa để phát triển du lịch vừa hạn chế tối đa các ca F0 tử vong.
Lâm Đồng mở cửa nhưng vẫn duy trì các biện pháp chống dịch. Ảnh: CC
Lâm Đồng mở cửa nhưng vẫn duy trì các biện pháp chống dịch. Ảnh: CC
Chiều 4.1, ông Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, trong 24h qua, trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận 210 ca COVID-19. Đây là con số cao so với các địa phương ở Tây Nguyên nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của ngành y tế.
Trước thời điểm mở cửa (ngày 15.10.2021), toàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận tổng số hơn 400 ca mắc COVID-19. Sau thời gian mở cửa từ 15.10.2021 đến nay, tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận tổng hơn 11.000 ca mắc bệnh với số ca nhiễm trung bình khoảng 200 ca mắc mỗi ngày.
Tuy số ca mắc bệnh tăng cao so với các tỉnh ở Tây Nguyên nhưng ngành y tế tỉnh Lâm Đồng đã chủ động xây dựng hàng loạt kế hoạch chống dịch trong tình hình mới như đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, triển khai quản lý, chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà; tuyên truyền người dân và du khách thực hiện các biện pháp 5K tại các nơi công cộng…
Một trong những vấn đề người dân quan tâm hiện nay chính là việc tỉnh Lâm Đồng có thay đổi các biện pháp chống dịch trong tình hình số ca mắc tăng cao như hiện nay.
Về việc này, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận khẳng định tỉnh vẫn sẽ tiếp tục mở cửa để phát triển kinh tế xã hội, khôi phục hoạt động du lịch trong tình hình mới.
“Trong quá trình mở cửa, tỉnh Lâm Đồng vẫn sẽ đối diện với việc số ca nhiễm tăng cao mỗi ngày. Vấn đề hiện nay là làm sao để hạn chế đến mức tối đa các ca F0 tử vong. Để làm được như thế, chúng tôi đang đẩy nhanh tiêm chủng, đặc biệt tiêm phòng mũi 3 cho người dân. Cùng với đó, việc chăm sóc các ca F0 tại nhà, cấp thuốc cho người bệnh cũng được ngành y tế quan tâm" - ông Nguyễn Đức Thuận thông tin.
Mới đây, Sở Y tế Lâm Đồng phân bổ 200.069 liều vaccine Comirnaty - Pfizer để tiêm liều bổ sung cho các trường hợp đã tiêm đủ 2 liều cơ bản vaccine Vero Cell (sau thời gian tiêm mũi 2 từ đủ 28 ngày đến dưới 3 tháng). Đây là đợt phân bổ vaccine đợt 31 trên địa bàn Lâm Đồng cho các đơn vị để tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng theo quy định.
Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu khi rà soát nếu phát hiện các trường hợp chưa tiêm mũi 1, mũi 2, liều bổ sung, liều nhắc lại theo quy định thì các bệnh viện liên hệ để nhận vaccine tiêm bổ sung; thời gian tiêm từ ngày 5 - 10.1.2022.
HỮU LONG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/lam-dong-mo-cua-du-lich-han-che-toi-da-ca-f0-tu-vong-991523.ldo

Có thể bạn quan tâm