Lâm Đồng: Công đoàn cơ sở trao hơn 3.000 suất quà Tết cho công nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần – 2022, công đoàn và C.ty TNHH Dalat Hasfarm (Lâm Đồng) trao hơn 3.000 suất quà cho công nhân.
 
Công đoàn và C.ty TNHH Hasfarm (Lâm Đồng) chuẩn bị quà Tết tặng công nhân. Ảnh Lê Mai
Công đoàn và C.ty TNHH Hasfarm (Lâm Đồng) chuẩn bị quà Tết tặng công nhân. Ảnh: Lê Mai
Bà Lê Thị Mai, Chủ tịch Công đoàn cơ sở C.ty cho biết, năm 2021, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến đời sống xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống của công nhân lao động cũng gặp nhiều khó khăn. Công đoàn cơ sở đã chủ động trao đổi, thương lượng cùng ban giám đốc Công ty, thống nhất phương án thưởng Tết và tặng quà Tết cho 100% số công nhân lao động đang làm việc tại đây.
Theo đó, hơn 3.000 công nhân lao động đang làm việc tại các cơ sở, nông trại của C.ty như xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, xã Xuân Trường, thành phố Đà Lạt… tất cả đều được công đoàn và Công ty tặng quà Tết, mỗi người một suất quà gồm các nhu yếu phẩm như dầu ăn, đường, bột nêm, bánh, kẹo… trị giá 500.000 đồng.
Không chỉ được tặng quà Tết, công nhân lao động còn được Công ty thưởng Tết theo thỏa ước lao động tập thể, đó là tháng lương thứ 13 với mức trung bình khoảng 6 triệu đồng mỗi người. Ngoài ra, công đoàn cơ sở cũng đề nghị ban giám đốc Công ty xem xét để có phương án tiếp tục thưởng tháng lương thứ 14 cho công nhân lao động trong thời gian trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần – 2022.
Trước đó, để kịp thời chăm lo, hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, công đoàn Công ty đã rà soát, hoàn thiện hồ sơ đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ hơn 300 công nhân lao động thuộc đối tượng F0, F1 và F2 với số tiền trên 300 triệu đồng từ nguồn tài chính của công đoàn.
“Những phần quà thiết thực cùng sự quan tâm, chia sẻ của Công ty và tổ chức Công đoàn là nguồn động viên kịp thời đối với công nhân lao động, nhất là khi Tết đến, xuân về được đủ đầy hơn, cũng là tạo sự gắn kết, đồng hành của người sử dụng lao động, Công đoàn và công nhân lao động, chung sức xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển” – bà Mai chia sẻ.
ĐỨC THIỆM (LĐO)

https://laodong.vn/ldld-lam-dong/lam-dong-cong-doan-co-so-trao-hon-3000-suat-qua-tet-cho-cong-nhan-995086.ldo

Có thể bạn quan tâm