Kon Tum: Can ngăn vụ ẩu đả không thành, nam thanh niên cầm dao giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thấy đánh nhau, A Truyêt chạy vào nhà bếp lấy một con dao để can ngăn vụ ẩu đả nhưng không thành. Bực tức A Truyêt đã cầm dao đâm khiến A Lăk tử vong và A Blanh trọng thương.
Ngày 18.1, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với A Truyêt (25 tuổi, trú tại thôn Kon Dơ Dreh, xã Đăk Blà, TP.Kon Tum) để phục vụ điều tra về hành vi giết người.
 
A Truyêt tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hồng Anh
A Truyêt tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hồng Anh
Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 16.1, A Truyêt cùng A Lủi (21 tuổi) và 3 người khác (cùng trú tại thôn Kon Dơ Dreh) uống rượu tại nhà A Truyêt.
Đến khoảng 0 giờ ngày 17.1, thì có A Lăk (26 tuổi), A Blanh (24 tuổi), A Mong Ba (23 tuổi, cùng trú thôn Kon Drei, xã Đăk Blà) đến nhà A Truyêt góp vui.
Trong lúc nhậu, giữa A Lăk, A Blanh xảy ra mâu thuẫn với A Lủi và xảy ra xô xát đánh nhau. Thấy vậy, A Truyêt chạy vào nhà bếp lấy một con dao dài khoảng 70 cm để can ngăn vụ ẩu đả nhưng không được.
Bực tức A Truyêt đã cầm dao đâm A Lăk và A Blanh. Thấy A Lăk và A Blanh bị thương nên A Mong Ba đã gọi xe đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên A Lăk đã tử vong trên đường tới bệnh viện, A Blanh đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đội Cảnh sát hình sự công an TP.Kon Tum đã phối hợp với Công an xã Đăk Blà đến hiện trường, tạm giữ các đối tượng có liên quan điều tra làm rõ vụ việc.
Hiện vụ việc đã được công an TP.Kon Tum bàn giao đối tượng, tang vật cùng hồ sơ vụ án qua Công an tỉnh Kon Tum để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.
Theo Đức Nhật (TNO)

Có thể bạn quan tâm