Đắk Lắk: Bắt đối tượng cướp giấy tờ trên xe ôtô rồi tống tiền chủ nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 2.1, Công an TP.Buôn Ma Thuột thông tin, đã tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Thế Phương (30 tuổi, phường Ea Tam) để làm rõ 3 hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, trộm cắp tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Phạm Thế Hưng bị cơ quan chức năng bắt giữ. Ảnh: T.X
Đối tượng Phạm Thế Hưng bị cơ quan chức năng bắt giữ. Ảnh: T.X
Theo kết quả điều tra ban đầu, Phương là đối tượng từng có 2 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích, nhưng khi ra tù, không chịu tu chí làm ăn mà lún sâu vào ăn chơi, đua đòi.
Gần đây, vì cần tiền đánh bạc trên mạng và tiêu xài cá nhân nên Phương đã nảy sinh ý định tìm xe ôtô của người dân để trộm cắp tài sản.
Vào ban đêm, Phương đi trên các tuyến phố ở Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), khi thấy người nào để xe ôtô ở vị trí thuận lợi thì mở cửa hoặc lấy đá đập vỡ kính để lục lấy các loại giấy tờ, tài sản.
Phương mua một sim rác và ghi số điện thoại vào tờ giấy rồi để lại trên xe ôtô. Mục đích để chủ xe liên lạc chuộc lại tài sản.
Khi chủ xe đồng ý mức giá Phương đưa ra thì đối tượng cho số tài khoản của người khác để chuyển tiền.
Sau đó, Phương giấu tài sản ở một vị trí cố định và hướng dẫn chủ xe đến lấy.
Với thủ đoạn trên, chỉ trong 15 ngày cuối tháng 12.2021, Phương đã thực hiện trót lọt 5 vụ lấy cắp nhiều loại tài sản, giấy tờ trên 5 xe ôtô và cưỡng đoạt trên 55 triệu đồng.
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/dak-lak-bat-doi-tuong-cuop-giay-to-tren-xe-oto-roi-tong-tien-chu-nhan-990892.ldo

Có thể bạn quan tâm