Vụ nhân viên y tế xé áo blouse: Chỉ đạo "nóng" của Sở Y tế Đắk Lắk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đã yêu cầu phải kiểm điểm đối với nhân viên y tế có hành động xé áo blouse. Theo lãnh đạo này, dù hoàn cảnh nào thì cán bộ y tế cũng không được ứng xử như thế.
Sáng 9/12, bác sĩ Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến vụ nhân viên y tế xé áo blouse, đơn vị đã có văn bản gửi Trung tâm Y tế huyện Krông Búk.
Văn bản yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk khẩn trương xác minh thông tin, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có).

Ông Phạm Hồng Thái đến trước cổng Trạm Y tế xã Cư Né cởi áo để xé. Ảnh cắt từ clip.
Ông Phạm Hồng Thái đến trước cổng Trạm Y tế xã Cư Né cởi áo để xé. Ảnh cắt từ clip
Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk nghiêm túc chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành; công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng đối với viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế.
Đồng thời, tăng cường giáo dục lập trường tư tưởng, quan điểm chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống đối với viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, khám chữa bệnh, đảm bảo công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.
Văn bản của Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Krông Búk khẩn trương thực hiện và báo cáo về Sở trước ngày 20/12.

Ông Phạm Hồng Thái xé và ném chiếc áo về phía cổng trạm. Ảnh cắt từ clip.
Ông Phạm Hồng Thái xé và ném chiếc áo về phía cổng trạm. Ảnh cắt từ clip
Cũng theo bác sĩ Nay Phi La, hiện Sở vẫn đang chờ báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện. Tuy nhiên, riêng đối với hành động ông Phạm Hồng Thái, nhân viên y tế Trạm Y tế xã Cư Né là không chuẩn mực, yêu cầu phải kiểm điểm nghiêm túc.
"Dù hoàn cảnh nào cũng không được ứng xử như thế, cán bộ y tế cũng phải giữ cho mình trái tim nóng và cái đầu lạnh để phục vụ tốt cho nhân dân" - bác sĩ Nay Phi La nói về hành động xé áo blouse của ông Thái.
Như Dân Việt đã phản ánh, do bức xúc vì kết quả đánh giá công chức, viên chức, chiều 7/12 ông Phạm Hồng Thái, nhân viên y tế Trạm Y tế xã Cư Né (huyện Krông Búk) đã đứng trước cổng trạm xé, ném áo blouse của mình. Toàn bộ diễn biến, ông Thái nhờ người quay video lại rồi đăng lên mạng xã hội.
Thông tin từ lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk, ông Thái bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ do mắc nhiều lỗi. Trong đó có việc cho người trong khu phong tỏa ra ngoài khám bệnh không đúng quy định và sai sót trong việc tiêm vaccine.
Theo Duy Hậu (Dân Việt)

https://danviet.vn/vu-nhan-vien-y-te-xe-ao-blouse-chi-dao-nong-cua-so-y-te-dak-lak-20211209112840461.htm

Có thể bạn quan tâm