Hơn 900 trường hợp vi phạm hành lang công trình thủy lợi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết năm 2021 trên địa bàn có hơn 900 trường hợp vi phạm hành lang công trình thủy lợi.
Ngày 29.12, Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết năm 2021 trên địa bàn có 83 trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi, nâng tổng số vụ vi phạm lên 649 trường hợp. Đến nay, cơ quan chức năng đã xử lý dứt điểm 110 trường hợp, còn lại 539 trường hợp chưa xử lý.
Ngoài ra, trong hệ thống kênh Tuyền Lâm - Định An - Quảng Hiệp có hệ thống kênh tưới đã được kiên cố hóa, tuy nhiên do trước đây người dân hiến đất để xây dựng kênh mương nên không thực hiện thu hồi đất theo quy định, vì vậy hiện có 365 hộ dân xây dựng hàng rào sát bờ kênh vi phạm hành lang bảo vệ kênh.
Cũng theo Sở NN-PTNT, 539 trường hợp vi phạm nói trên, diện tích đất được xác định đã thu hồi đền bù, tuy nhiên một số công trình do cấp huyện quản lý hồ sơ đã bị thất lạc, các vi phạm tồn tại từ lâu nên việc xử lý gặp nhiều khó khăn. Nhiều công trình thủy lợi chưa được cắm mốc chỉ giới để xác định cụ thể ranh giới đất công trình và đất của dân dẫn đến việc lấn chiếm. Riêng đối với 365 trường hợp vi phạm do người dân hiến đất xây dựng công trình, Sở kiến nghị Bộ NN-PTNT hướng dẫn địa phương giải pháp để giải quyết.
Theo Gia Bình (TNO)

Có thể bạn quan tâm