Những giáo viên vùng sâu đăng ký hiến tạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ước nguyện giúp người khác sống tốt hơn, nhiều giáo viên, nhân viên một trường tiểu học ở xã vùng sâu H.Ea Súp (Đắk Lắk) cùng đăng ký hiến tạng cho y học sau khi qua đời.

Trong một lần nghỉ ngơi, trò chuyện hồi tháng 10.2021, một số giáo viên, nhân viên của Trường tiểu học Lê Văn Tám (xã Ia Jlơi, H.Ea Súp, Đắk Lắk) nhắc đến câu chuyện xúc động về bé H.A hiến giác mạc khi qua đời ở Hà Nội mấy năm trước. Giữa cuộc chuyện trò, chị Nguyễn Thị Hoài Thanh, nhân viên thư viện thiết bị của trường, chia sẻ với các giáo viên rằng từ lâu mình ấp ủ ý định hiến tạng sau khi qua đời và sẽ tìm hiểu thủ tục để đăng ký hiến tạng trong thời gian tới.

 

Chị Thanh (bìa phải) chia sẻ mong muốn hiến tạng và được 3 cô giáo cùng trường hưởng ứng tham gia - Ảnh: NVCC
Chị Thanh (bìa phải) chia sẻ mong muốn hiến tạng và được 3 cô giáo cùng trường hưởng ứng tham gia - Ảnh: NVCC


Không ngờ, lời chị Thanh nói ra cũng là ý định mà 3 giáo viên khác của trường suy nghĩ lâu nay. Thế rồi, sau buổi trò chuyện, 4 giáo viên, nhân viên của trường liền tìm hiểu các thủ tục, làm hồ sơ đăng ký hiến tạng sau khi qua đời gửi về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Đến ngày 11.11 vừa qua, chị Thanh cùng 3 giáo viên khác, gồm: Lê Thị Hà, Đàm Thị Nguyệt và C.H.P đã nhận được thẻ “Đăng ký hiến mô, hiến tạng nhân đạo khi qua đời” từ Bệnh viện Chợ Rẫy gửi về. Khi nhận được thẻ đăng ký hiến tạng, chị Thanh cho biết bản thân cảm thấy thật sự hạnh phúc vì sau này có thể cho đi những gì mình có.

Tương tự, các cô giáo Lê Thị Hà, Đàm Thị Nguyệt cũng vui mừng khi nhận được thẻ “Đăng ký hiến mô, hiến tạng sau khi qua đời”. Cô Nguyệt bộc bạch: “Tôi nghĩ, khi sống thì phải gắng làm người có ích cho xã hội, vậy nên khi qua đời cũng phải làm gì đó có ý nghĩa. Nay đã đăng ký hiến tạng thành công, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc. Gia đình cũng tôn trọng việc làm của tôi”.

Ngoài công tác giảng dạy và là tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Lê Văn Tám, cô Nguyệt còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là tham gia phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương. Cô Nguyệt còn vinh dự là một trong những giáo viên được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên VN tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021.

Ông Kiều Hòa Nha, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Tám, cho biết nhà trường đã nắm thông tin về việc 4 giáo viên, nhân viên trong trường đăng ký hiến tạng sau khi qua đời. Theo ông, việc làm tự nguyện của các cô mang giá trị nhân văn cao, có ý nghĩa lan tỏa gương người tốt, việc tốt. “Nhà trường ghi nhận, hoan nghênh hành động đẹp của 4 giáo viên, nhân viên đăng ký hiến tạng. Ngoài ra, các cô giáo, nhân viên này cùng nhiều giáo viên khác trong trường cũng tích cực tham gia các hoạt động phong trào khác, đặc biệt là hiến máu cứu người”, ông Nha cho biết.

Theo Trung Chuyên-Hoàng Bình (TNO)

Có thể bạn quan tâm