Bệnh viện Bạch Mai và tỉnh Đắk Lắk hợp tác toàn diện về y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đã có hàng nghìn bệnh nhân của tỉnh Đắk Lắk đã trực tiếp được các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai khám, hội chẩn và điều trị.
Hôm ngày 24/11, Bệnh viện Bạch Mai và tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực y tế.
Phó giáo sư Đào Xuân Cơ - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh là mục tiêu trọng điểm của ngành y tế hiện nay. Cùng với việc củng cố hạ tầng cơ sở, đầu tư trang thiết bị y tế, việc nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh ngay tại cơ sở, rút ngắn khoảng cách chất lượng dịch vụ y tế giữa trung ương với địa phương là công việc quan trọng của ngành y tế.
Từ nhiều năm qua, đặc biệt 10 năm gần đây Bệnh viện Bạch Mai luôn hỗ trợ y tế Đắk Lắk thông qua công tác hỗ trợ chuyên môn thường quy, đột xuất và triển khai các chương trình, dự án thông qua các nội dung đề xuất của tỉnh… Bệnh viện đã tổ chức gần 50 khóa đào tạo, chuyển giao hàng chục kỹ thuật cơ bản và chuyên sâu cho hàng trăm lượt cán bộ y tế của tỉnh tại Bệnh viện Bạch Mai và tại Đắk Lắk.
Theo Phó giáo sư Đào Xuân Cơ, đã có gần 100 chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai đã trực tiếp luân phiên về hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk trong việc khảo sát, tư vấn phòng chống dịch bạch hầu, COVID-19… cũng như tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ về chuyên môn và quản lý giữa các Bệnh viện được duy trì và phát triển thông qua các hội thảo, hội nghị, sinh hoạt khoa học.
Hàng nghìn bệnh nhân của tỉnh Đắk Lắk đã trực tiếp được các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai khám, hội chẩn và điều trị. Thông qua hàng loạt các hoạt động hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai, chất lượng công tác khám chữa bệnh tuyến tỉnh của Đắk Lắk đã có những bước phát triển.
Phó giáo sư Cơ cho hay trong thời gian tới Bệnh viện Bạch Mai sẽ phối hợp tỉnh Đắk Lắk tổ chức khảo sát thực trạng, nhu cầu và tư vấn, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế toàn tỉnh trong giai đoạn 2021-2025. Đây là cơ hội quý báu để hệ thống y tế tỉnh Đắk Lắk phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân ngay tại địa phương, cũng như các khách du lịch và ngoại quốc.
Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và Bệnh viện Bạch Mai tiến hành các hoạt động hợp tác toàn diện, lâu dài trong lĩnh vực y tế trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng, thiết thực, hiệu quả trên cơ sở nhu cầu và điều kiện thực tế của tỉnh, của đơn vị và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.
Nội dung hợp tác về đào tạo và chuyển giao kỹ thuật; Luân phiên cán bộ, Ứng dụng y học từ xa (Telehealth); Hỗ trợ, tư vấn phát triển chuyên khoa, chuyên ngành và dịch vụ y tế chuyên sâu; Hợp tác nghiên cứu khoa học; Hợp tác về công tác xã hội; Giao lưu, trao đổi đoàn.
Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ thuật và quản lý cơ bản và chuyên sâu… cho cán bộ y tế tỉnh Đắk Lắk dưới ba hình thức: Tổ chức đào tạo tại Bệnh viện Bạch Mai cho cán bộ y tế của tỉnh Đắk Lắk; Tổ chức đào tạo tại tỉnh Đắk Lắk; Tổ chức đào tạo từ xa qua hệ thống công nghệ thông tin (Telehealth).
Các lĩnh vực Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ đào tạo gồm chuyên môn, kỹ thuật y học thực hành, bao gồm các lĩnh vực: Hồi sức cấp cứu, Chống độc; Tim mạch và tim mạch can thiệp; Tiết niệu và lọc máu; Thần kinh, cơ xương khớp; Nội tiết, tiêu hóa, hô hấp; Huyết học-Truyền máu, phục hồi chức năng, tâm thần, ngoại khoa, nhi khoa, sản khoa, truyền nhiễm, chẩn đoán hình ảnh (MRI, CT scanner, điện quang can thiệp)…
Trên cơ sở danh mục kỹ thuật cần phát triển cùng thực trạng nhân lực, cơ sở hạ tầng trang thiết bị, Bệnh viện Bạch Mai sẽ chuyển giao các gói kỹ thuật cho tỉnh Đắk Lắk đảm bảo các kỹ thuật được triển khai thành công và an toàn.
Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk thiết lập, kiện toàn và phát triển hệ thống quản lý đào tạo và chỉ đạo tuyến nhằm duy trì và phát huy hiệu quả các hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật đảm bảo tính bền vững của chương trình hợp tác.
Tùy theo thực trạng và nhu cầu khám chữa bệnh của tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Bạch Mai sẽ cử các bác sỹ, điều đưỡng có trình độ chuyên môn cao trực tiếp luân phiên hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho tỉnh Đắk Lắk. Nội dung luân phiên tập trung vào công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, hội chẩn, đi buồng và tăng cường khám chữa bệnh.
Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk trong việc hội chẩn, khám bệnh, tư vấn điều trị từ xa qua hệ thống công nghệ thông tin (Telehealth), xây dựng và phát triển mạng lưới phòng khám từ xa; Hỗ trợ, tư vấn thành lập và triển khai chuyên khoa, chuyên ngành, các dịch vụ y tế chất lượng cao tại tỉnh Đắk Lắk.
Tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức các đợt khám, chữa bệnh từ thiện; thăm và tặng quà cho người nghèo tại các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh; tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh…
T.G (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm