Xem xét kiểm điểm loạt quan chức Lâm Đồng để biệt thự khủng xây trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Lâm Đồng đang xem xét trách nhiệm xử lý đối với Sở Xây dựng, TP.Bảo Lộc liên quan đến công tác quản lý đất đai, xây dựng trái phép. Đặc biệt để cả căn biệt thự khủng mọc trái phép nhưng cơ quan quản lý nhà nước không hề hay biết.

Biệt thự
Biệt thự "khủng" xây dựng trái phép ở TP Bảo Lộc, Lâm Đồng. Ảnh: T.T
Ngày 8.10, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa có văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng về việc kiểm tra công tác lãnh đạo đối với Thành ủy Bảo Lộc.
Trước đó vào tháng 7.2021, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận nêu rõ: Năm 2019, Thành uỷ TP.Bảo Lộc ban hành rà soát, thực hiện các quy định của pháp luật về công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị.
Tuy nhiên, sau khi ban hành văn bản, Thành uỷ Bảo Lộc có biểu hiện buông lỏng quản lý; chưa quyết liệt trong lãnh đạo, thiếu giám sát và kiểm tra đối với UBND TP.Bảo Lộc trong quản lý, chấn chỉnh tình trạng người dân hiến đất, tự đầu tư xây dựng đường giao thông không đúng quy định, dẫn đến tình trạng vi phạm kéo dài, gây dư luận xã hội không tốt đến công tác lãnh đạo của chính quyền, của cấp ủy địa phương.
Do vậy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đề nghị Thường trực Tỉnh ủy xem xét tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo đối với Thành uỷ Bảo Lộc về các nội dung có liên quan để xử lý trách nhiệm (nếu có) theo quy định của Đảng.
Liên quan đến kết luận của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa qua, vào ngày 5.10, Sở Nội vụ Lâm Đồng có văn bản gửi lãnh đạo UBND TP.Bảo Lộc và Sở Xây dựng về việc tổ chức kiểm điểm liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất và quản lý đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn.
Sở Nội vụ Lâm Đồng yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng, UBND TP.Bảo Lộc có liên quan đến Kết luận thanh tra viết bản kiểm điểm để trình bày trong cuộc họp, nội dung bản kiểm điểm làm rõ hành vi, trách nhiệm để xảy ra sai sót nêu theo Kết luận thanh tra; nêu rõ nguyên nhân, các biện pháp, kết quả khắc phục sai sót và tự nhận hình thức xử lý.
Xử lý mạnh tay công trình vi phạm
Trong thời gian vừa qua, TP.Bảo Lộc là địa phương ở Lâm Đồng nổi lên với thực trạng xây dựng trái phép tràn lan gây bức xúc dư luận. Có không ít công trình khủng mọc lên trái phép nhưng chính quyền cơ sở không nắm và không có hướng xử lý dứt điểm. Đến khi dư luận, báo chí vào cuộc thì cơ quan chức năng mới vào cuộc kiểm tra kiểm tra.
Đơn cử như trường hợp căn biệt thự “khủng” ông Phạm Văn Huyên ở số 233 đường Lý Thường Kiệt (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc). Sau rất nhiều lần họp bàn hướng xử lý thì đến hôm qua (ngày 7.10), công trình vi phạm đã được ông Phạm Văn Huyên tự nguyện tháo dỡ hoàn toàn căn nhà 3 tầng.

Biệt thự xây dựng không phép trên đất dự án tại trung tâm TP Bảo Lộc đã được tháo dỡ hoàn toàn. Ảnh: Quốc Khánh
Biệt thự xây dựng không phép trên đất dự án tại trung tâm TP Bảo Lộc đã được tháo dỡ hoàn toàn. Ảnh: Quốc Khánh
Ngoài căn biệt thự xây dựng không phép của ông Phạm Văn Huyên, tại TP. Bảo Lộc thời gian qua cũng diễn ra tràn lan các công trình trái phép khác, như trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang lộ giới đường Nguyễn Công Trứ (nối dài); trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình thuỷ lợi của bà Lê Thị Tố Loan tại xã ĐamB’ri; trường hợp xây dựng công trình (kè đá, đường giao thông…) vi phạm hành lang bảo vệ hồ thuỷ lợi tại khu vực hồ ông Dụ, xã ĐamB’ri; các trường hợp vi phạm lấn chiếm đất 2 công để xây dựng công trình, trồng cây, vật kiến trúc... (đặc biệt là đất 287 tại phường 1, phường Lộc Phát), gây bức xúc trong dư luận và nhân dân.
HỮU LONG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/xem-xet-kiem-diem-loat-quan-chuc-lam-dong-de-biet-thu-khung-xay-trai-phep-961434.ldo

Có thể bạn quan tâm