Thông tin mới vụ Giám đốc quan hệ với cấp dưới ở Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo ông Trịnh Đình Nho, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kon Plông, qua xác minh, Công an huyện Kon Plông xác định ông Vinh có quan hệ bất chính với cấp dưới của mình là bà N.
Trước đó, anh T.T.N. (trú tại thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) đã gửi đơn tố cáo về việc ông Phan Ngọc Vinh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) có quan hệ bất chính với vợ anh là bà N.T.V (nhân viên hợp đồng của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông) dẫn đến có thai.
Sau khi nhận được đơn tố cáo của anh N., UBND huyện Kon Plông đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh làm rõ. Qua làm việc với đoàn kiểm tra, bà N.TV thừa nhận có quan hệ bất chính với ông Vinh và dẫn đến có thai.

Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông – nơi ông Vinh và chị V. làm việc. Ảnh: H.L
Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông – nơi ông Vinh và chị V. làm việc. Ảnh: H.L
Đến ngày 9/2, bà V. đi khám bệnh thì phát hiện bào thai đã ngưng phát triển nên đã đề nghị bác sĩ xử lý bào thai. Trong khi đó, ông Vinh cho rằng, giữa ông và bà V. chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp, không có mối quan hệ bất chính nào. Cơ quan chức năng xác định nội dung đơn tố cáo ông Vinh quan hệ bất chính với  bà V. dẫn đến có thai là chưa đủ cơ sở.
Cụ thể ở đây, căn cứ theo Luật Hôn nhân và Gia đình, ông Vinh và bà N. chưa chung sống với nhau như vợ chồng, chưa kết hôn nên không thể coi là cấu thành hành vi "Vi phạm chế độ, một vợ, một chồng".
Do vậy, vụ việc này tiếp tục được chuyển lên cấp có thẩm quyền cao hơn để giải quyết. Tiếp nhận đơn của anh N., Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Kon Plông đã tiến hành vào cuộc xác minh, làm rõ.
Theo ông Trịnh Đình Nho, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kon Plông, qua xác minh, Công an huyện Kon Plông xác định ông Vinh có quan hệ bất chính với bà N. Tuy nhiên, theo ông Nho, trong Luật Hôn nhân và gia đình không có cụm từ quan hệ bất chính và Viện KSND huyện cũng đã có công văn giải thích rõ nên việc quan hệ bất chính không thể xác định theo Luật.
"Do vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định ông Vinh chỉ vi phạm về phẩm chất, đạo đức và lối sống nên đã thống nhất mức kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo", ông Nho cho biết thêm.
Được biết, sau vụ việc trên, anh N. và chị V. cũng đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Chị V. cũng đã xin nghỉ việc tại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện.
Theo Hoàng Lộc (Dân Việt)

https://danviet.vn/thong-tin-moi-vu-giam-doc-quan-he-voi-cap-duoi-o-kon-tum-20211007161156415.htm

Có thể bạn quan tâm