Lâm Đồng: Trích 2 tỉ đồng thực hiện chương trình 'Sóng và máy tính cho em'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Lâm Đồng trích 2 tỉ đồng từ Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 để thực hiện chương trình "Sóng và máy tính cho em", giúp học sinh hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến.
Ngày 23.10, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Lâm Đồng, cho biết đơn vị này trích 2 tỉ đồng từ Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 để hỗ trợ Công đoàn ngành giáo dục tỉnh thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, sau khi được sự thống nhất của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng.

Học sinh dân tộc ở H.Đức Trọng (Lâm Đồng) học trực tuyến chung vì thiếu máy tính. Ảnh: CTV
Học sinh dân tộc ở H.Đức Trọng (Lâm Đồng) học trực tuyến chung vì thiếu máy tính. Ảnh: CTV
Cụ thể, số tiền này giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh có trang thiết bị tham gia học tập trực tuyến trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 chưa thể đến trường.
Trước đó, tỉnh Lâm Đồng giao Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT, LĐTB-XH và các sở ngành liên quan tổ chức lễ phát động ủng hộ chương trình “sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh. Đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh rà soát, phủ sóng tất cả các khu dân cư trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ miễn, giảm cước viễn thông cho các trường học, giáo viên và học sinh dạy và học trực tuyến trong thời gian giãn cách phòng chống dịch Covid-19.

Dạy học trực tuyến trong thời gian giãn cách phòng dịch Covid-19 tại Lâm Đồng. Ảnh: Văn Điểm
Dạy học trực tuyến trong thời gian giãn cách phòng dịch Covid-19 tại Lâm Đồng. Ảnh: Văn Điểm
Tỉnh Lâm Đồng giao Sở GD-ĐT chủ trì, cùng với Sở Tài chính tham mưu thành lập Quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn để quản lý, sử dụng nguồn kinh phí vận động được từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
Ngoài ra, UBND các huyện, thành phố chủ động tổ chức vận động và triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn. Với TP.Đà Lạt, ngoài việc triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn thành phố còn chia sẻ, hỗ trợ H. Đam Rông, và TP.Bảo Lộc hỗ trợ H.Cát Tiên để giúp học sinh vùng sâu vùng xa có máy tính học trực tuyến.
Theo Lâm Viên (TNO)

Có thể bạn quan tâm