Đắk Nông tiến hành bồi thường trong phạm vi 300m tại các trụ điện gió

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chính quyền huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với chủ đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn rà soát, kiểm đếm để tiến hành bồi thường, hỗ trợ trong phạm vi bán kính 300m tính từ tâm trụ điện gió.

Dự án điện gió ở huyện Đắk Song. Ảnh: Phan Tuấn
Dự án điện gió ở huyện Đắk Song. Ảnh: Phan Tuấn
Ngày 5.10, ông Nguyễn Văn Phò - Chủ tịch UBND huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) - cho biết, đơn vị đang phối hợp với các chủ đầu tư dự án điện gió rà soát, kiểm đếm để tiến hành bồi thường, hỗ trợ trong phạm vi bán kính 300m tính từ tâm trụ điện gió trên địa bàn.
Theo đó, UBND huyện Đắk Song đang yêu cầu các xã Thuận Hà, Thuận Hạnh, Đắk Hòa, Nam Bình thông báo rộng rãi đến các thôn, bản, các hộ gia đình có liên quan để biết, phối hợp triển khai thực hiện.
Trong quá trình thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, huyện yêu cầu các cá nhân, tập thể, hộ gia đình không được cản trở chủ đầu tư thi công. Mọi hành vi vi phạm sẽ xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Huyện Đắk Song giao công an chủ trì, phối hợp với UBND các xã, các cơ quan, đơn vị có liên quan điều tra, xác minh và hoàn thiện các hồ sơ, chứng cứ vi phạm của một số cá nhân, hộ dân cố tình cản trở, chống phá đơn vị thi công xây dựng dự án điện gió.
Việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10.2021. Chủ đầu tư các dự án điện gió chịu trách nhiệm chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Tại huyện Đắk Song, có 6 dự án điện gió với tổng công suất 430MW đã được Trung ương phê duyệt.
Hiện tại, có 5 dự án đang triển khai gồm: Dự án điện gió Nam Bình 1 có công suất 30MW, tại xã Nam Bình. Dự án điện gió Đắk Hòa có công suất 50MW, tại xã Thuận Hà, Thuận Hạnh. Dự án điện gió Đắk N’Drung 1, Dự án điện gió Đắk N’Drung 2 và Dự án điện gió Đắk N’Drung 3 có công suất 300MW được triển khai tại xã Thuận Hà, Thuận Hạnh.
PHAN TUẤN (LĐO)

https://laodong.vn/kinh-te/dak-nong-tien-hanh-boi-thuong-trong-pham-vi-300m-tai-cac-tru-dien-gio-960739.ldo

Có thể bạn quan tâm