Đắk Nông: Bắt đối tượng làm giả giấy tờ của ngân hàng để lừa đảo nhiều người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một đối tượng sử dụng con dấu có khắc chữ "ĐÃ THU TIỀN", đóng lên mẫu giấy nộp tiền của ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người.
Tối 12/10, Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Lê Quang Nhã (SN 1986, trú tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó ngày 30/9, chị Nguyễn Thị Thu H. là chủ vườn ươm cây giống ở xã Đắk Sắc, huyện Đắk Mil trình báo có một người đàn ông đến vựa cây giống của chị đặt mua 2.100 cây sầu riêng giống với số tiền gần 160 triệu đồng và thỏa thuận đặt cọc trước 100 triệu đồng.

Lê Quang Nhã tại cơ quan công an. Ảnh: CACC
Lê Quang Nhã tại cơ quan công an. Ảnh: CACC
Người này xin số tài khoản của chị H. để ra ngân hàng gửi tiền cho chị, được một lúc thì quay lại và đưa tờ giấy có đóng dấu "ĐÃ THU TIỀN" để chứng minh việc nộp 100 triệu vào tài khoản cho chị H.
Lấy lý do cần tiền gấp để trả cho tài xế, đối tượng đã hỏi mượn chị H 6,2 triệu đồng và hứa hôm sau đến lấy sầu riêng sẽ thanh toán đủ. Tin tưởng, chị H. đã cho đối tượng mượn 6,2 triệu đồng.
Sau khi người này rời đi, chị H. mới phát hiện giấy nộp tiền trên là giả và biết mình bị lừa nên đến Công an huyện Đăk Mil trình báo sự việc.

Công an huyện Đắk Mil bắt giữ Lê Quang Nhã. Ảnh: CACC
Công an huyện Đắk Mil bắt giữ Lê Quang Nhã. Ảnh: CACC
Đến ngày 7/10, Công an huyện Đắk Mil đã xác định được thủ phạm của vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Quang Nhã khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn xã biên giới Đắk Lao, huyện Đắk Mil.
Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 3 tờ giấy nộp tiền đã sử dụng (mẫu giấy của ngân hàng), 3 cặp giấy nộp tiền chưa ghi nội dung, 1 con dấu in hình chữ "ĐÃ THU TIỀN", mực màu đỏ, 2 chiếc điện thoại...
Tại cơ quan chức năng, Nhã khai nhận đầu năm 2021, đối tượng từ TP.HCM lên Đắk Nông. Do không có công việc ổn định, không có tiền để tiêu xài nên nảy ra ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhã đặt làm con dấu khắc chữ "ĐÃ THU TIỀN" tại TP.HCM rồi đến các điểm giao dịch của ngân hàng xin các cặp giấy nộp tiền rồi dùng con dấu đóng vào các liên 2 của giấy nộp tiền.
Đối tượng dùng giấy này để giả vờ mua đất, mua các giống cây với giá trị lớn. Sau khi tạo được lòng tin với người bị hại bằng cách sử dụng tờ giấy có đóng dấu "ĐÃ NỘP TIỀN", đối tượng dùng nhiều lý do khác nhau để mượn lại một số tiền rồi bỏ trốn.
Ngoài vụ lừa đảo 6,2 triệu đồng của chị H, Nhã còn thực hiện 6 vụ lừa đảo khác với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng rồi bỏ trốn, trong đó có 2 vụ ở huyện Đắk Mil, 2 vụ ở huyện Đắk Song, 1 vụ ở thành phố Gia Nghĩa và 1 vụ ở huyện Krông Nô.
Công an huyện Đắk Mil đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.
Theo Phương Hằng (Dân Việt)

https://danviet.vn/dak-nong-bat-doi-tuong-lam-gia-giay-to-cua-ngan-hang-de-lua-dao-nhieu-nguoi-20211012194931548.htm

Có thể bạn quan tâm