Đắk Lắk: 39 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại ổ dịch khu chợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến ổ dịch ghi nhận tại 1 khu chợ lây nhiễm cho 1 em học sinh khiến hàng chục giáo viên và học sinh phải cách ly, hiện đã ghi nhận 39 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Ngày 8-10, ông Lê Nam Cao, Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, cho biết sau 2 ngày tích cực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đã ghi nhận tổng cộng 39 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch tại 1 khu chợ.
 
Hàng ngàn người dân được lấy mẫu xét nghiệm sau khi ghi nhận ổ dịch tại khu chợ
Hàng ngàn người dân được lấy mẫu xét nghiệm sau khi ghi nhận ổ dịch tại khu chợ
Ông Lê Nam Cao đánh giá đây là ổ dịch phức tạp, có nguy cơ phát tán rộng vì bệnh nhân làm nghề buôn bán tại chợ Cuôr Đăng (xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar), không rõ nguồn lây, ảnh hưởng đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar, ngay sau khi xuất hiện ca bệnh, địa phương đã phong tỏa nhiều địa điểm có liên quan. Trong 2 ngày qua, y tế địa phương đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hàng ngàn người. Hiện toàn bộ người dân trong khu vực có nguy cơ cao đã được lấy mẫu xét nghiệm.
"Trong ngày mai, địa phương sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm cho toàn bộ người dân tại xã Cuôr Đăng và 2 buôn tại xã Ea Drơng. Các thôn, buôn còn lại của xã Ea Drơng sẽ lấy mẫu diện rộng để xét nghiệm"- ông Lê Nam Cao nói.
Còn theo bác sĩ Trịnh Quang Trí, đến sáng 8-10, có tổng cộng 14 trường hợp tại huyện Cư M’gar có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SASR-CoV-2. Các ca test nhanh dương tính còn lại sẽ có kết quả xét nghiệm PCR vào chiều cùng ngày.
Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 6-10, bà L.T.L (trú thôn Phú Thành, xã Ea Drơng, buôn bán tại chợ Cuôr Đăng) tới Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh khám bệnh và được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Tiến hành truy vết, cơ quan chức năng phát hiện nhiều trường hợp dương tính, trong đó có người cháu của bà L.T.L đang học lớp 5 tại Trường tiểu học Phan Bội Châu (xã Ea Drơng). Do trường này bước vào học tập trung được 2 ngày nên khoảng 50 học sinh và giáo viên có liên quan đến em học sinh trên phải cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm