Các tỉnh thành phía Nam nới lỏng, Đắk Lắk tức tốc lên kế hoạch đón công dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đắk Lắk sẽ liên hệ với TP HCM và các tỉnh phía Nam nắm bắt thông tin người có nguyện vọng về quê hương để tổ chức đón
Sáng 1-10, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã ban hành kế hoạch đảm bảo công tác y tế trong việc đón công dân tỉnh Đắk Lắk từ TP HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê hương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Công dân Đắk Lắk được đón về quê
Công dân Đắk Lắk được đón về quê
Theo đó, Sở Y tế phối hợp với các sở ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân trở về tỉnh. Đề nghị Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đắk Lắk chủ động liên hệ với các cơ quan của TP HCM và các tỉnh phía Nam để có thông tin người về.
Các công dân được đón về sẽ tập trung tại Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk và tổ chức test nhanh. Nếu trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thì đưa đi điều trị, các trường hợp tiếp xúc gần được đưa đi cách ly tập trung. Các công dân còn lại sẽ giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố đưa về cách ly tại nhà. Đối với các công dân về tự phát, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của tỉnh sẽ chuyển vào khu cách ly tập trung.
Sở Y tế cũng đề nghị các địa phương tuyên truyền, vận động gia đình có công dân tại TP HCM và các tỉnh phía Nam nên ở lại tại chỗ, khi có nhu cầu cấp thiết thì đăng ký để trở về theo kế hoạch của tỉnh, không nên về tự phát.
Trước đó, chiều 30-9, sau khi có thông tin TP HCM và các tỉnh phía Nam sẽ nới lỏng giãn cách từ 1-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đắk Lắk đã họp bàn về việc tiếp nhận công dân.
Theo số liệu thống kê, Đắk Lắk hiện còn khoảng 120.000 người ở TP HCM và các tỉnh phía Nam, trong số này sẽ có rất nhiều người có nhu cầu trở về địa phương.
Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, yêu cầu các sở ngành, địa phương khẩn trương tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và UBND tỉnh về kế hoạch tiếp nhận công dân từ vùng có dịch trở về địa phương phù hợp với tình huống mới. Giao các địa phương tổ chức cho hộ gia đình đăng ký, cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi có người trở về từ vùng dịch. Giao Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khảo sát và tiến hành nâng công suất giường bệnh của Bệnh viện dã chiến số 1 và chuẩn bị sẵn sàng Bệnh viện dã chiến số 2...
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm