Xuất hiện ổ dịch Covid-19 lớn nhất tỉnh Đắk Nông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thông qua công tác khám sàng lọc, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Đắk R’Lấp đã phát hiện 1 nữ sinh dương tính với COVID-19. Từ ca bệnh nay, các ngành chức năng đã tiến hành truy vết, phát hiện thêm 51 ca bệnh khác, trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất tỉnh Đắk Nông từ trước đến nay.

Ngành Y tế tiến hành xét nghiệm, truy vết tại ổ dịch COVID-19 lớn nhất tỉnh Đắk Nông. Ảnh:NĐ
Ngành Y tế tiến hành xét nghiệm, truy vết tại ổ dịch COVID-19 lớn nhất tỉnh Đắk Nông. Ảnh:NĐ
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của huyện Đắk R'lấp, ngày 5.9, địa phương ghi nhận ca mắc COVID-19 là một học sinh, có hộ khẩu thường trú tại bon Bu Bia, xã Quảng Tín, huyện Đấk R’Lấp.
Trong 3 ngày qua (từ 5 - 7.9), ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện điều tra, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.200 trường hợp liên quan, tiếp xúc gần. Kết quả, ghi nhận thêm 51 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều tại 2 bon Bu Đách, Bu Bir, của xã Quảng Tín.
Hiện nay, huyện Đắk R'lấp đã ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các xã Quảng Tín, Đắk Ru. Ngoài ra, địa phương cũng đã bố trí lực lượng tại 33 chốt để khoanh vùng có dịch cũng như cấm các phương tiện qua tuyến Quốc lộ 14 dừng, đỗ khi vào địa bàn xã Quảng Tín.
Ngành Y tế tỉnh Đắk Nông nhận định đây là ổ dịch lớn nhất trên địa bàn toàn tỉnh tính đến thời điểm hiện tại. Tình hình ổ dịch này diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm khó lường. Trong đó, số lượng các ca F0 tăng nhanh, nhiều trường hợp F1, tiếp xúc gần đã xuất hiện tại 3 xã Nhân Đạo, Nghĩa Thắng, Hưng Bình và thị trấn Kiến Đức. 
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có dấu hiệu bùng phát mạnh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã đồng ý thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với toàn bộ huyện Đắk R’lấp bắt đầu từ 12h ngày 7.9.2021.
BẢO LÂM (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/xuat-hien-o-dich-covid-19-lon-nhat-tinh-dak-nong-950540.ldo

Có thể bạn quan tâm