Kon Tum: Cứu sống bệnh nhi bị mũi tên đâm xuyên mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 8/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi 8 tuổi bị mũi tên đâm qua mắt trái, xuyên vào trong nền sọ.
Em A.T sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum phẫu thuật lấy bỏ nhãn cầu và dị vật trong hốc mắt và trong sọ - Video: Lộc Hoàng
Bệnh nhân là em A.T (8 tuổi, trú tại xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum).
Chiều 4/9, A.T đã được người nhà chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum để cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, mắt trái sưng, chảy máu và có dị vật cản quang đâm xuyên.
Theo người nhà A.T kể với bác sỹ, vào đêm 3/9, em cùng với bạn vào rừng săn chuột. Đến 4h sáng 4/9, em A.T vô tình bị bạn dùng nỏ bắn trúng con mắt trái.

Dị vật được các bác sĩ phẫu thuật lấy bỏ trong hốc mắt của em A.T. Ảnh: Lộc Hoàng
Dị vật được các bác sĩ phẫu thuật lấy bỏ trong hốc mắt của em A.T. Ảnh: Lộc Hoàng
Bước đầu, qua thăm khám và chụp chiếu, các bác sĩ nhận định, mũi tên đã đâm xuyên nhãn cầu và đi sâu tới nền sọ của bệnh nhân. Ngay sau đó, các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương cùng với bác sĩ khoa Mắt đã quyết định thực hiện ca phẫu thuật lấy bỏ nhãn cầu và dị vật trong hốc mắt và trong sọ.
Hiện tại, sức khỏe của em A.T đã tương đối ổn định sau ca phẫu thuật và đang được điều trị tích cực tại khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.
Bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Thanh Việt - Trưởng khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, di vật là một thanh kim loại mài sắc nhọn có kích thước 0,5x8cm, tương đương như 1 chiếc đinh 10cm thường dùng trong xây dựng. Các y bác sĩ của bệnh viện buộc phải cắt bỏ nhãn cầu của bệnh nhân do nó bị đứt rách, tổn thương nghiêm trọng.
Theo Hoàng Lộc (Dân Việt)

https://danviet.vn/kon-tum-cuu-song-benh-nhi-bi-mui-ten-dam-xuyen-mat-20210908141406036.htm

Có thể bạn quan tâm