Đắk Nông: Một nữ nông dân vận động được hàng trăm tấn rau quả gửi vào miền Nam góp phần chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong những năm qua, chị Nguyễn Thị Thuỳ Dung (41 tuổi), hội viên Hội Nông dân xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, Đắk Nông) đã cùng các mạnh thường quân giúp đỡ hàng trăm gia đình nghèo, trẻ mồ côi, đồng bào dân tộc... Mới đây, chị lại tham gia vận động hàng trăm tấn rau củ quả gửi vào các tỉnh, thành miền Nam góp phần chống dịch.
Người thành lập CLB "Nghĩa tình biên cương"
Trong những năm qua, chị Dung đã cùng câu lạc bộ (CLB) "Nghĩa tình biên cương", các mạnh thường quân vận động giúp đỡ hàng trăm hộ gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, trẻ mồ côi... 
Đến nay, chị cùng CLB đã vận động hỗ trợ được 265 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ 130 triệu cho gia đình bà Nguyễn Thị Mừng, 80 triệu đồng cho ông Phạm Văn Hùng (cùng trú tại bon Bu Dăr, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) và nhiều hộ gia đình khó khăn khác… Đồng thời, CLB cũng đã tặng 4 suất học bổng cho 4 học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Bu PRăng (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) với số tiền 300.000 đồng/em/tháng.

Chị Dung cùng với sư thầy Chùa Tây Nguyên Trấn Quốc (xã Quảng Trực) hỗ trợ chốt chống dịch Covid-19 Biên phòng Đồn 9. Ảnh: NVCC
Chị Dung cùng với sư thầy Chùa Tây Nguyên Trấn Quốc (xã Quảng Trực) hỗ trợ chốt chống dịch Covid-19 Biên phòng Đồn 9. Ảnh: NVCC
Tâm sự về một lần đi làm từ thiện, chị Dung chia sẻ:"Năm đó, nghe thông tin gia đình anh Quyền, chị Nam tại thôn 2, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) bị cháy nhà trong lúc anh chị đi làm rẫy... Hai con ở nhà một cháu mất, một cháu bỏng nặng, tài sản bị thiêu rụi... Tôi đã kêu gọi vận động hỗ trợ cho gia đình được 93 triệu đồng để giúp họ vơi bớt những đau thương mất mát. Bản thân tôi thấy rất nhẹ lòng khi được san sẻ những khó khăn với người khác".
Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, chị Dung đã cùng CLB "Nghĩa tình biên cương", các tổ chức tôn giáo, Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện, nhân dân các xã huy động mọi nguồn lực sẵn có để hỗ trợ vùng dịch. 

Chị Dung (áo đen ngoài cùng bên phải) cùng đoàn hỗ trợ nông sản cho các tỉnh, thành phía Nam. Ảnh: NVCC
Chị Dung (áo đen ngoài cùng bên phải) cùng đoàn hỗ trợ nông sản cho các tỉnh, thành phía Nam. Ảnh: NVCC
Chị Dung cho biết: "Thực hiện lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện, từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương đến nay chúng tôi đã vận động nhân dân trên địa bàn huyện hỗ trợ được 18 chuyến xe với hơn 200 tấn rau, củ, quả để gửi về cho người dân các tỉnh phía Nam và TP Hồ Chí Minh chống dịch".
CLB "Nghĩa tình biên cương" được thành lập từ năm 2017, với sự tham gia của 5 thành viên. Sau 4 năm thành lập, nay đã tăng lên 22 thành viên. Đây là CLB thiện nguyện mà chị Dung đã ấp ủ và thành lập với mong muốn giúp đỡ được nhiều hơn các hoàn cảnh khó khăn.
Không lùi bước trước số phận 
Nhìn người phụ nữ nhỏ nhắn, luôn miệt mài thực hiện những chuyến thiện nguyện, ít ai biết rằng chị Dung đã từng trải qua quãng thời gian lập nghiệp khó khăn, hôn nhân đổ vỡ, một mình nuôi con nhỏ. 

Chị Dung - Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Nghĩa tình biên cương” hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC
Chị Dung - Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Nghĩa tình biên cương” hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC
Vì vậy, chị Dung hiểu hơn ai hết nỗi khốn khó, éo le của những hoàn cảnh kém may mắn. Ban đầu, việc giúp đỡ mọi người đến từ những thứ đơn giản nhất. Sau đó, việc từ thiện của chị đã thu hút được nhiều người cùng chí hướng tham gia.
Kể về cơ hội vượt qua khó khăn của mình, chị cho biết: "Trước đó, cuộc sống nuôi con một mình của tôi cũng cực kỳ vất vả. Sau khi tham gia lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi của Hội Nông dân xã Quảng Trực tôi đã học hỏi được nhiều điều có ích. Sau đó bắt tay trồng các loại cây công nghiệp lâu năm như cà phê, hồ tiêu, mắc ca... Rất may mắn, mọi thứ đều rất thành công. Khi đã có điều kiện hơn, tôi nghĩ đến những hoàn cảnh khó khăn khác nên đã quan tâm, giúp đỡ".

Chị cùng CLB
Chị cùng CLB "Nghĩa tình biên cương" thăm và tặng quà một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC
Bên cạnh đó, chị Dung cũng vận động bà con trong bon Đắk Huýt cùng thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Long Việt chuyên cung cấp các loại giống cho bà con; sản xuất, chế biến mắc ca; thu mua các loại nông sản... Cuộc sống của gia đình chị cũng như bà con trong bon nhờ đó ngày một cải thiện và nâng cao. 

Ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Trực cho biết: "Chị Dung là một trong những hội viên Nông dân tiêu biểu trong hoạt động từ thiện nhân đạo. Riêng trong năm 2021, chị đã đứng ra vận động các mạnh thường quân cùng hỗ trợ tặng quà cho các chốt phòng chống dịch trên tuyến biên giới, các hộ nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số, các em học sinh nghèo vượt khó... Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, chị còn đứng ra vận động hàng trăm tấn rau, củ, quả hỗ trợ các tỉnh, thành phố... Với kinh tế ổn định, và sự quyết tâm giúp đỡ mọi người, chị Dung là tấm gương sáng cho nhiều hội viên nông dân học tập và noi theo".

Theo Phương Dung (Dân Việt)

https://danviet.vn/dak-nong-mot-nu-nong-dan-van-dong-duoc-hang-tram-tan-rau-qua-gui-vao-mien-nam-gop-phan-chong-dich-20210904093725559.htm

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.