Đắk Nông ghi nhận ổ dịch Covid-19 mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Đắk Nông vừa phát hiện thêm ổ dịch COVID-19 mới ở chợ huyện Đắk Mil. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có dấu hiệu bùng phát mạnh trong cộng đồng các ngành chức năng đã phong tỏa 1.215 hộ, với 5.641 khẩu ở huyện Đắk Mil để kiểm soát dịch bệnh.  
Sáng 15.9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Đắk Mil cho biết địa phương đã ghi nhận 12 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Qua điều tra, truy vết các ngành chức năng xác định ca bệnh này liên quan đến một phụ nữ buôn bán ở chợ Đắk Mil. Thời gian qua, tiểu thương này có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với các lái xe, thương lái ở các vùng dịch.

Một điểm phong tỏa ở huyện Đắk Mil. Ảnh:NDCC
Một điểm phong tỏa ở huyện Đắk Mil. Ảnh: NDCC
Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Đắk Mil ban hành quyết định về việc phong tỏa, cách ly y tế một số khu vực trên địa bàn huyện để phòng chống dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng.
Cụ thể, huyện Đắk Mil đã thiết lập phong tỏa, cách ly y tế một phần tổ dân phố 2, tổ dân phố 4 thị trấn Đắk Mil với 322 hộ, 1.530 khẩu. Thiết lập phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ các thôn Đắc Lộc, Đắk Lợi, một phần thôn Đắk Thủy của xã Đắk Lao với 799 hộ, 4.094 khẩu của xã Đắk Lao và một phần thôn Thuận Sơn của xã Thuận An với 4 hộ, 17 khẩu. 
Tính đến thời điểm này, các ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đã thực hiện lấy mẫu 3.121 mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung 164 trường hợp F1 (12 trường hợp ghi nhận F0). Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có dấu hiệu bùng phát mạnh trong cộng đồng, từ 22h ngày 14.9, tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định phong tỏa toàn huyện Đắk Mil theo Chỉ thị. 
BẢO LÂM (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/dak-nong-ghi-nhan-o-dich-covid-19-moi-953650.ldo

Có thể bạn quan tâm