Đắk Nông cách ly một trường học sau lễ khai giảng năm học mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hôm ngày 5-9, tỉnh Đắk Nông đã tiến hành cách ly toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, và học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Đắk R’Lấp, huyện Đắk R’Lấp sau khi phát hiện một học sinh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Đắk R’Lấp. Ảnh: CTV
Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Đắk R’Lấp. Ảnh: CTV
Trong buổi sáng trước khi bước vào lễ khai giảng năm học mới, Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Đắk R’Lấp tiến hành đo thân nhiệt theo quy định và phát hiện một học sinh lớp 6 có biểu hiện sốt, ho.
Kết quả kiểm tra y tế bằng phương pháp xét nghiệm nhanh cho thấy học sinh này dương tính với virus SARS-CoV-2.
Ngay sau đó, nhà trường đã báo cáo lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, đồng thời yêu cầu toàn bộ học sinh, giáo viên, cán bộ và nhân viên ở lại thực hiện cách ly tập trung tại trường.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông Phan Thanh Hải cho biết, hiện học sinh phát hiện mắc Covid-19 đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cách ly trong phòng riêng để tránh lây lan cho các học sinh khác.
Ngành y tế đã tiến hành phong tỏa, khử khuẩn, khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. Hiện tất cả học sinh, cán bộ, giáo viên đều ở lại trường và không được di chuyển, ai ở đâu thì ở đó.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông cũng đã cử người về để giám sát, hướng dẫn việc phòng chống dịch bệnh của trường và đối tượng F0. Công tác hậu cần tại trường đang được các lực lượng chức năng bảo đảm, học sinh được phục vụ ăn cơm bằng bếp ăn nội trú của trường; cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường được lực lượng chức năng đưa cơm từ bên ngoài vào, bảo đảm tốt nhu cầu để mọi người an tâm cách ly phòng chống dịch bệnh.
Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Đắk R’Lấp có 7 lớp học các cấp với 220 học sinh, 31 cán bộ, giáo viên và nhân viên. 198 học sinh đang cách ly tập trung tại trường.
CHẤN HƯNG (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm