Đắk Lắk lập khu cách ly dành riêng cho cán bộ công chức, lực lượng y ế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chính quyền tỉnh Đắk Lắk vừa thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 dành riêng cho cán bộ công chức và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Một khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: B.T
Một khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: B.T
Ngày 14.9, ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk - cho hay, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh vừa kích hoạt khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ công chức và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại dãy nhà bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh đối tượng 3 (phường Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột).
Khu vực này thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk quản lý.
Nhiệm vụ của Khu cách ly là tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung theo quy định hiện hành cho các trường hợp là cán bộ công chức, lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa phương.
Đại tá Lê Mỹ Danh - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: "Quy mô của khu cách ly mới thành lập khoảng 70 giường. Nếu số lượng người gia tăng đột biến thì vẫn có thể bổ sung thêm. Việc thành lập cơ sở này không ảnh hưởng nhiều đến quá trình công tác của một số cán bộ. Thiết bị, vật tư y tế do Sở Y tế tỉnh trực tiếp cung cấp".
Cùng ngày, xét kiến nghị của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên về công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tăng cường năng lực xét nghiệm của các địa phương, các bệnh viện điều trị COVID-19 để đảm bảo chủ động trong công tác phòng, chống dịch, từng bước thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”.
Lực lượng y tế tăng cường xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để tăng tính chính xác trong việc sàng lọc cộng đồng, hạn chế bỏ sót F0.
Chính quyền các địa phương tiến hành giám sát, thực hiện nghiêm việc cách ly phòng chống dịch tại nhà không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; chỉ cho phép cách ly tại nhà khi đảm bảo đẩy đủ các điều kiện theo hướng dẫn...
Hiện, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.437 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, có 809 trường hợp đang điều trị, 11 người tử vong và có 617 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh. 
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/y-te/dak-lak-lap-khu-cach-ly-danh-rieng-cho-can-bo-cong-chuc-luc-luong-y-e-953381.ldo

Có thể bạn quan tâm