Đắk Lắk: Bất ngờ lùi thời gian học đến 15-9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong khi một số nơi đang triển khai cho học sinh học trực tuyến thì tỉnh Đắk Lắk quyết định lùi thời gian học đến ngày 15-9.
Ngày 2-9, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đắk Lắk, cho biết tỉnh đã họp bàn và thống nhất lùi thời gian học tới ngày 15-9.
Học sinh Đắk Lắk làm quen với học trực tuyến trong những ngày qua
Học sinh Đắk Lắk làm quen với học trực tuyến trong những ngày qua
Theo ông Khoa, trước đó tỉnh Đắk Lắk thống nhất cho học sinh khai giảng vào ngày 5-9 và tổ chức học tập từ ngày 6-9 bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, ngày 30-8, Bộ GD-ĐT có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố, trong đó đề nghị căn cứ vào tình hình dịch bệnh của các địa phương có thể lùi thời gian bắt đầu năm học cho phù hợp.
Trên cơ sở này, ngày 1-9, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp bàn và quyết định lùi năm học đến ngày 15-9. Riêng khai giảng vẫn diễn ra ngày 5-9 theo hình thức trực tuyến.
Đến ngày 15-9, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 kiểm soát được thì tỉnh sẽ cho học sinh đến trường, nếu dịch bệnh vẫn phức tạp thì học sinh sẽ học trực tuyến và các hình thức dạy học khác phù hợp. "Trong thời gian này, các trường, phụ huynh học sinh sẽ chuẩn bị. Hiện một số vùng sâu, vùng xa, sách giáo khoa đã về tới huyện nhưng một số ít các em vẫn chưa có điều kiện đi mua được" - ông Khoa nói.
Đối với vấn đề một số trường đang tổ chức học trực tuyến, ông Khoa cho hay mới tổ chức cuộc họp nên một hai ngày tới sẽ có văn bản thông báo. Bên cạnh đó, hiện nay các trường cũng chỉ mới khởi động, làm quen với máy móc, phần mềm dạy học.
Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cũng thừa nhận việc dạy học trực tuyến sắp tới sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các bậc tiểu học, học sinh vùng sâu vùng xa. Ngay cả TP Buôn Ma Thuột cũng không phải học sinh nào cũng có điều kiện mua sắm đầy đủ trang thiết bị phục vụ học tập. Do đó, Sở đề nghị trong thời gian này, nhà trường phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để nắm rõ điều kiện cụ thể của từng học sinh nhằm triển khai kế hoạch, phương pháp dạy học cho phù hợp.
"Việc phân bố thời gian học trực tuyến phải phù hợp với khối lớp, tâm sinh lý cũng như điều kiện của các em. Ví dụ, khối lớp 1, 2 thì bố trí dạy vào buổi tối để cha mẹ hỗ trợ. Thời gian học cũng khoảng chừng 15 đến 20 phút dạy kiến thức Tiếng Việt và Toán với nội dung nhẹ nhàng, không tạo áp lực cho các em" - ông Khoa cho biết thêm.
Tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.115 ca mắc Covid-19, trong đó có 8 người đã tử vong. Hiện có 3 huyện, thành phố của tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương còn lại thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 hoặc 15+.
Theo Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm