Clip: Côn đồ liên tục chặt phá cây trồng, đập phá tài sản người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhóm côn đồ lạ mặt đã tới địa phương đập phá tài sản của người dân, chặt hạ cây trồng, gây bức xúc dư luận.
Sáng 21-9, Thượng tá Nguyễn Đức Thùy, Trưởng Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, cho biết lực lượng công an đang xác minh các vụ việc nhóm côn đồ đánh người dân, hủy hoại tài sản trên địa bàn.

Cây cà phê trĩu quả của người dân bị chặt phá
Cây cà phê trĩu quả của người dân bị chặt phá
Thượng tá Thùy xác nhận vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự và đã chỉ đạo lực lượng công an xã tăng cường kiểm tra, giám sát những đối tượng lạ mặt vào địa phương.
Sau khi Báo Người Lao Động phản ánh việc nhóm đối tượng đi cùng nhân viên nhà máy điện gió liên tiếp đánh người dân, sáng 21-9, phóng viên đã nhận được clip của người dân ở huyện Đắk Song phản ánh bị nhóm côn đồ lạ mặt đập phá tài sản, chặt hạ cây trồng.
Ông Nguyễn Văn Chung (SN 1976, ngụ xã Nam Bình, huyện Đắk Song) cho biết khoảng 1 giờ ngày 20-9, có 3 đối tượng đến nhà đập kính ô tô và gạch men trưng bày.
Nội dung đoạn clip cho thấy, nhóm đối tượng tới nhà ông Chung, cũng là nơi bán vật liệu xây dựng cầm đá, dao phát, gậy liên tiếp đập phá gạch men, cửa cuốn. Sau một lát đập phá, 1 đối tượng phát hiện nhà ông Chung có gắn Camera an ninh, thay vì sợ hãi các đối tượng lấy gạch, cây cố gắng đập Camera. Khi không đập được Camera vì quá cao, các đối tượng vẫn ung dung tiếp tục đập phá tài sản.
"Gia đình tôi từ trước đến nay không mâu thuẫn với ai. Chỉ duy nhất trước đó vào chiều 19-9, có một nhóm người kéo vào nhà nói thỏa thuận bồi thường diện tích đất lấy để làm dự án điện gió nhưng chưa thống nhất được. Tôi đã trình báo cơ quan công an, đề nghị làm rõ nhóm côn đồ hủy hoại tài sản của gia đình" - ông Chung nói.
Tương tự, anh Bùi Văn Chuyền (SN 1983, ngụ xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song) cho biết sáng 16-9, khi ra thăm vườn, anh tá hỏa phát hiện hàng chục cây tiêu, cà phê bị kẻ gian chặt hạ trong đêm. Sau gần 1 tuần bị chặt hạ, vườn tiêu của gia đình anh Chuyền bắt đầu rụng lá, trông rất xót xa.
Cũng theo anh Chuyền, trước đó người của công ty điện gió vào hỏi thuê hơn 2.000m2 đất để làm đường dây điện và phạm vi ảnh hưởng của cánh quạt gió. Lúc này, anh Chuyền đồng ý cho thuê và nói giá thuê của người khác thế nào thì trả cho gia đình anh như vậy. Bên cạnh đó, có một trụ điện gió xây dựng cách nhà anh Chuyền khoảng 35m, quá trình thi công làm nhà rung chuyển, sợ nhà bị sập nên anh ra yêu cầu dừng thi công.
"Gia đình tôi sống ở đây từ lâu, không mâu thuẫn với ai. Nay bị kẻ gian chặt hạ vườn cây là công sức chăm sóc bao nhiêu năm khiến gia đình vô cùng bức xúc" - anh Chuyền cho hay.
Trước đó, Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 19-9, một nhóm hàng chục người đi theo nhân viên của nhà máy điện gió vào thỏa thuận bồi thường đất. Khi không thỏa thuận được, các đối tượng đi cùng nhân viên điện gió ngang nhiên đánh nhiều người dân.
Côn đồ chặt phá cây trồng, đập phá tài sản của người dân
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm