Ia H'Drai: Phát huy vai trò chốt kiểm soát và tổ cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đến ngày 9/8, huyện Ia H’Drai có 23 chốt kiểm soát và 54 tổ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19. Mục tiêu là “khóa chặt” các hướng, ngăn chặn hiệu quả, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.
Tổ cộng đồng phát huy vai trò trong tuyên truyền, vận động người dân thực hiện quy định phòng dịch. Ảnh: HL
Tổ cộng đồng phát huy vai trò trong tuyên truyền, vận động người dân thực hiện quy định phòng dịch. Ảnh: HL
Trong số 23 chốt kiểm soát có 14 chốt cố định; 9 chốt cơ động, được đặt tại đường mòn, lối mở trên khu vực biên giới với Campuchia, do các Đồn biên phòng Sê San, Sa Thầy, Hồ Le, Ia Đal, Ia Dom thành lập, nhằm kiểm soát dịch tại khu vực đường biên giới; ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép.
Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo thành lập, kiện toàn 54 tổ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số 154 thành viên tại các thôn, làng thuộc 3 xã Ia Tơi (19 tổ), Ia Đal (20 tổ), Ia Dom (15 tổ).
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các chốt kiểm soát đã phát huy vai trò trong việc ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép qua biên giới; thực hiện kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ 24/24h đối với người và phương tiện, không để lọt người đi từ vùng dịch vào huyện, xã.
Các tổ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 tích cực theo dõi, giám sát các trường hợp từ nơi khác đến địa bàn, nhất là từ các vùng có dịch; tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân trên địa bàn chấp hành các quy định phòng, chống dịch, nhất là thực hiện 5K…
Hồng Lam (baokontum.com.vn)

http://baokontum.com.vn/xa-hoi/ia-h-drai-phat-huy-vai-tro-chot-kiem-soat-va-to-cong-dong-20033.html

Có thể bạn quan tâm