Người lao động Lâm Đồng góp 432 đơn vị máu qua "Hành trình đỏ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên đoàn Lao động TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) vừa phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, người lao động.
 
LĐLĐ TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) vận động cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh Hoàng Thanh
LĐLĐ TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) vận động cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh Hoàng Thanh
Theo đó, nằm trong Chương trình “hành trình đỏ” năm 2021, ngày hội hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, người lao động được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Hội Chữ thập đỏ phối hợp với các đoàn thể TP. Bảo Lộc tổ chức, thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về đẩy mạnh công tác hiến máu tình nguyện để chung tay cùng với đội ngũ y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, góp phần cung cấp đủ lượng máu cần thiết cho người bệnh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Chủ tịch LĐLĐ TP. Bảo Lộc, bà Nguyễn Hà Thanh chia sẻ, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức hiến máu tình nguyện ở một số địa phương gặp khó khăn khiến nguồn máu tại các bệnh viện đang dần cạn kiệt và nguy cơ không đáp ứng nhu cầu phục vụ công tác chữa bệnh cứu người cũng đang hiển hiện. Vì thế, thời gian qua, các đoàn thể ở đây tích cực tuyên truyền, kêu gọi, vận động đoàn viên, người lao động và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần phục vụ chữa bệnh, cứu người, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
Với thông điệp “Phòng chống dịch bệnh COVID-19, đừng quên hiến máu tình nguyện”, ban tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực, đồng thời bố trí trang thiết bị, lực lượng thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra an toàn.
Không chỉ thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ngày hội còn lan tỏa đến đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn TP.Bảo Lộc đến tham gia hiến máu tình nguyện. Nhờ vậy, chỉ trong một buổi đã có hơn 500 người đăng ký hiến máu, ban tổ chức đã tiếp nhận được 432 đơn vị máu gửi về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và cung cấp cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh phục vụ công tác chữa bệnh cứu người.
ĐỨC THIỆM (LĐO)

https://laodong.vn/cong-doan/nguoi-lao-dong-lam-dong-gop-432-don-vi-mau-qua-hanh-trinh-do-926282.ldo

Có thể bạn quan tâm