Kon Tum: Cảnh báo đối tượng mạo danh công an để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đối tượng gọi điện đến các cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh mạo danh là cảnh sát PCCC rồi ép mua các loại sách, tài liệu phòng cháy chữa cháy để trục lợi.
Ngày 21.7, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã phát đi thông báo về đối tượng mạo danh Cảnh sát PCCC để lừa đảo.
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện đối tượng gọi điện thoại đến cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh mạo danh cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC và thông báo sắp có đợt tập huấn nghiệp vụ PCCC. Sau đó, đối tượng này yêu cầu cá nhân, đơn vị tham gia và mua các loại sách, tài liệu phục vụ tập huấn để trục lợi, với số tiền từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng. Thậm chí người này còn đe dọa nếu không mua sẽ bị xử phạt hành chính và thu hồi giấy phép kinh doanh…
Sau đó, sách, tài liệu thường được gửi tới người mua qua dịch vụ chuyển phát, yêu cầu người mua trả tiền trước khi nhận bưu phẩm. Sau khi giao dịch thành công, các đối tượng lập tức biến mất, số điện thoại không liên lạc được.
Công an tỉnh Kon Tum xác định đối tượng trên có hành vi lừa đảo.
Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, Công an tỉnh Kon Tum đã phát thông báo để các cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh nâng cao tinh thần cảnh giác, không nghe, tin vào các đối tượng liên hệ làm việc qua điện thoại và tự xưng là cán bộ Cảnh sát PCCC để bán sách, tài liệu về phòng cháy chữa cháy.
Khi làm việc trực tiếp phải đề nghị cho xem giấy tờ (giấy giới thiệu, kế hoạch công tác) hoặc chỉ làm việc khi có thông báo bằng văn bản có xác nhận của lãnh đạo đơn vị. Khi phát hiện các hành vi như trên, các đơn vị cần báo ngay với cơ quan công an gần nhất hoặc Công an tỉnh Kon Tum để phối hợp xử lý kịp thời.
Theo Đức Nhật (TNO)

Có thể bạn quan tâm