Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19 nghiêm trọng ở Đắk Lắk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh COVID-19 ở địa phương. Vụ việc này đã làm khoảng 10 người nhiễm bệnh và dự kiến con số này vẫn chưa dừng lại ở đó.

Lực lượng y tế tiến hành xét nghiệm cho người dân khu dân cư có ca nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa: B.T
Lực lượng y tế tiến hành xét nghiệm cho người dân khu dân cư có ca nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa: B.T
Ngày 21.7, lãnh đạo Công an TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) thông tin, đã khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” được quy định tại Điều 240 Bộ Luật hình sự xảy ra trên địa bàn thời gian qua. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra chỉ mới khởi tố vụ án, quá trình điều tra phải xác định cá nhân nào vi phạm pháp luật thì thực hiện khởi tố bị can.
Trước đó, ngày 17.7, ông N.T.H. (SN 1985, xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột) là nhân viên văn phòng nhà xe Tiến Oanh (TP.Buôn Ma Thuột) tới Bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Tuy nhiên, trong thời gian trước và sau khi có kết quả xét nghiệm, ông H khai báo không trung thực, không khai báo đi từ TP.HCM về nên cơ quan chức năng không xác định được nguồn lây nhiễm, gây khó khăn cho công tác truy vết.
Cụ thể, khuya 10.7, ông H đi xe khách của nhà xe Tiến Oanh từ quận Tân Bình (TP HCM) về tỉnh Đắk Lắk.
Rạng sáng11.7, xe khách trên về đến văn phòng nhà xe Tiến Oanh nhưng ông H không thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh mà đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.
Đến trưa 20.7, đã có hơn 100 trường hợp là F1 và gần 800 F2 của ông H. Trong đó, có 10 trường hợp F1 đã dương tính với SARS-CoV-2.
UBND TP.Buôn Ma Thuột cũng đã buộc phải phong toả hàng chục địa điểm, khu dân cư mà ca bệnh thường xuyên lui tới và áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/khoi-to-vu-an-lam-lay-lan-dich-benh-covid-19-nghiem-trong-o-dak-lak-933041.ldo

Có thể bạn quan tâm