Phát hiện 3 đối tượng người nước ngoài nghi nhập cảnh trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 5/6, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cho biết, lực lượng Cảnh sát giao thông của Phòng trực Chốt phòng dịch bệnh Covid-19 tại đèo Lò Xo (xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) vừa phát hiện, bắt giữ và bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý vụ 3 đối tượng người nước ngoài nghi nhập cảnh trái phép khi đi ô tô qua Chốt.
Trước đó, tối 3/6,  tại Chốt phòng chống dịch Covid-19 đèo Lò Xo (thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei), Tổ công tác của Trạm CSGT Ngọc Hồi đã tiến hành ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu xe ô tô biển kiểm soát 56S-4408, do tài xế Hà Trường Giang (42 tuổi, trú tại Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh) điều khiển từ hướng tỉnh Quảng Nam đi Kon Tum vào chốt kiểm tra để khai báo y tế.
Trong quá trình khai báo y tế, lực lượng chức năng tại Chốt truy hỏi thì tài xế Giang khai có 3 người đang bị say xe xin nghỉ một lúc rồi xuống khai báo sau. Sau khi lái xe Giang khai báo y tế xong, Tổ công tác và tài xế Giang ra xe để đưa 3 người trên xe xuống khai báo y tế, thì không thấy 3 người trên xe. Tiếp tục truy hỏi, tài xế Giang khai 3 người trên xe là người Trung Quốc được Giang nhận chở từ Thanh Hóa đi TP.Hồ Chí Minh qua một cò xe.
Ngay lập tức, Tổ công tác đã phối hợp với Công an xã Đăk Man và Công an huyện Đăk Glei cùng lực lượng tại Chốt truy tìm. Sau hơn 3 giờ truy tìm, đến rạng sáng 4/6, lực lượng chức năng phát hiện 3 đối tượng trên đang lẩn trốn trong bụi rậm gần Chốt phòng chống dịch Covid-19 đèo Lò Xo. Qua kiểm tra giấy tờ, 3 đối tượng này có tên là LUO ZIPENG (SN 1998), YE FEI (SN 1984) và FANG YUNY (SN 1995).

Xe và 3 đối tượng được phát hiên khi đi qua Chốt phòng chống dịch Covid-19 tại đèo Lò Xo. Ảnh: P N
Xe và 3 đối tượng được phát hiên khi đi qua Chốt phòng chống dịch Covid-19 tại đèo Lò Xo. Ảnh: P N
Tổ công tác liên ngành tại Chốt phòng chống dịch Covid-19 đèo Lò Xo đã tạm giữ 3 người này và lái xe Hà Trường Giang, báo cáo và bàn giao cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xử lý theo quy định.
Phúc Nguyên (baokontum.com.vn)

http://baokontum.com.vn/phap-luat-doi-song/phat-hien-3-doi-tuong-nguoi-nuoc-ngoai-nghi-nhap-canh-trai-phep-19078.html

Có thể bạn quan tâm