Lâm Đồng: Bắt đối tượng ghi số đề "đầu độc" người dân trong thôn xóm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hết tội phạm ma tuý đến đối tượng ghi số đề len lỏi vào thôn xóm để "đầu độc" người dân vốn đang có cuộc sống yên bình. Hành vi trục lợi bất chính của các đối tượng đã bị lực lượng Công an theo dõi, ngăn chặn.

Ngày 6/6/2021, Công an H.Lâm Hà (Lâm Đồng) vẫn đang tạm giữ hình sự, đấu tranh, lập hồ sơ xử lý với 4 đối tượng liên quan đến hành vi ghi số đề, xảy ra tại xã Đạ Đờn, H.Lâm Hà, do Nguyễn Văn Lịch (SN 1962, trú thôn 1, xã Đạ Đờn, H.Lâm Hà) làm chủ đường dây.

Đối tượng Nguyễn Văn Lịch bị bắt quả tang đang ghi số đề thu lợi bất chính
Đối tượng Nguyễn Văn Lịch bị bắt quả tang đang ghi số đề thu lợi bất chính
Theo Công an H.Lâm Hà, từ đầu năm 2021 đến nay, bằng các biện pháp nghiệp vụ và nguồn tin từ quần chúng nhân dân, Công an H.Lâm Hà xác định trên địa bàn huyện nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Lịch có biểu hiện hoạt động đánh bạc bằng hình thức ghi số đề.
Sau thời gian xác minh thông tin, thu thập chứng cứ, Đội CSHS Công an huyện đã báo cáo vụ việc, Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng - Trưởng Công an huyện, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an H.Lâm Hà trực tiếp chỉ đạo thành lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ, sớm bắt giữ đối tượng, ngăn chặn ngay hoạt động đánh bạc hình thức ghi số đề, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong các thôn, xã.
Đội CSHS Công an H.Lâm Hà do Thiếu tá Nguyễn Quang Tùng làm Đội trưởng đã tích cực, tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng.
Trong quá trình đấu tranh chuyên án, xác định các đối tượng hoạt động với thủ đoạn tinh vi, không tổ chức ghi số đề trực tiếp cho người chơi mà chủ yếu thực hiện qua các thiết bị điện tử, dùng nhiều thủ đoạn để đối phó với cơ quan Công an.


Tang vật vụ án Công an tạm giữ để phục vụ đều tra vụ án
 

Tang vật vụ án Công an tạm giữ để phục vụ đều tra vụ án
Tang vật vụ án Công an tạm giữ để phục vụ đều tra vụ án
Sau thời gian theo dõi, vào 17h40 ngày 4/6 các trinh sát hình sự Công an huyện phối hợp với Công an xã Đạ Đờn bắt quả tang Nguyễn Văn Lịch đang ghi số đề (dựa theo kết quả xổ số kiến thiết miền Bắc ngày 4/6/2021) cho một thanh niên tại nhà của Lịch, thu giữ tang vật gồm 1 tờ phơi và số tiền 220.000 đồng.
Khám xét nơi ở của Lịch, Cơ quan Công an tạm giữ số tiền trên 32 triệu đồng, 3 ĐTDĐ, 10 tờ phơi đề liên quan đến hoạt động ghi số đề của nghi can.
Qua đấu tranh khai thác, Lịch đã khai nhận toàn bộ hành vi đánh bạc của mình. Tiến hành mở rộng chuyên án, Ban chuyên án đồng loạt khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Thị Kim Loan (SN 1968, vợ Lịch) và nhà của Nguyễn Thị Thu (SN 1964, trú thôn Ngọc Sơn, xã Phú Sơn, H.Lâm Hà; đại lý của Lịch), thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi đánh bạc của các đối tượng.
Thượng tá Hoàng cho biết, quá trình đấu tranh thu thập tài liệu chứng cứ, đến nay đã có đủ căn cứ chứng minh hành vi đánh bạc của các đối tượng và đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Lịch cùng 3 đối tượng khác về hành vi đánh bạc để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.
Ngọc Hà (congan.com.vn)

Có thể bạn quan tâm