Đắk Nông có hơn 100 người Trung Quốc làm việc không phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng ngày 17.6, tại cuộc họp báo của UBND tỉnh Đắk Nông, đại tá Hồ Quang Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện có 112 người Trung Quốc đang làm việc tại 3 dự án điện gió ở H.Đắk Song.
 
Đại tá Hồ Quang Thắng phát biểu tại buổi họp báo. ẢNH: THANH QUÂN
Đại tá Hồ Quang Thắng phát biểu tại buổi họp báo. ẢNH: THANH QUÂN
Hơn 100 người Trung Quốc này có giấy tờ xuất nhập cảnh do Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an cấp theo quy định. Trong đó, 5 thị thực có thời hạn trên 3 tháng; 98 thị thực có thời hạn dưới 3 tháng và 9 thị thực có thời hạn dưới 1 tháng.
Số lao động người Trung Quốc làm việc tại khu nhà điều hành các dự án điện gió. Sau giờ làm việc, những người này lưu trú tại các nhà nghỉ trên địa bàn xã Nam Bình và TT.Đức An, H.Đắk Song (Đắk Nông). Đại tá Thắng khẳng định, đến nay tất cả người lao động nước ngoài đang làm việc tại các dự án điện gió nhập cảnh đúng quy định, chưa phát hiện các hoạt động vi phạm pháp luật, xâm phạm an ninh quốc gia.
Cũng theo Đại tá Thắng, khi nhập cảnh, tất cả người này thực hiện đầy đủ thủ tục về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định pháp luật.
Liên quan về vấn đề này, ông Nguyễn Công Tự, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông, cũng cho biết tất cả lao động Trung Quốc nói trên chưa được cấp giấy phép làm việc trên địa bàn. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã thành lập đoàn kiểm tra và yêu cầu đơn vị sử dụng số lao động trên bổ sung hồ sơ đề nghị cấp phép.
Ông Tự cho biết thêm, đơn vị sử dụng lao động cam kết trước ngày 21.6 sẽ gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho số lao động người Trung Quốc này. Sau khi có hồ sơ, sở sẽ tập hợp trình UBND tỉnh cấp giấy phép đối với số lao động trên. Theo Sở Công thương Đắk Nông, tỉnh có 3 dự án điện gió Đắk N’Drung 1, 2, 3 với công suất 300 MW, tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV năng lượng Đắk N’Drung 1, 2, 3 Đắk Nông làm chủ đầu tư.
Theo Thanh Quân (TNO)

Có thể bạn quan tâm